Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Ông Nguyễn Thái Dương làm HLV trưởng đội tuyển golf SEAGAMES

Ông Nguyễn Thái Dương làm HLV trưởng đội tuyển golf SEAGAMES

HLV Trưởng Nguyễn Thái Dương hướng dẫn cho Đoàn Uy
Ảnh: 72+

Khi mà phong trào golf ở Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh trong vòng hơn 5 năm qua thì sự quan tâm cho sự nghiệp thể thao nước nhà trên đấu trường quốc tế lại càng lớn, đặc biệt là ở SEAGAMES. Tuyển Golf Việt Nam đã tham dự nhiều kỳ thể thao ở Đông Nam Á tuy nhiên chưa một lần nhận huy chương. Đây vẫn là bài toán mà các nhà quản lý, điều hành golf Quốc Gia vẫn đang từng bước tìm ra cách giải. Với vai trò là chuyên viên Golf Tổng cục TDTT, đồng thời giữ vai trò Phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam, ông Nguyễn Thái Dương đã được lựa chọn làm HLV trưởng đội tuyển golf Quốc Gia cho kỳ SEAGAMES 31. 

Trả lời với GolfEdit về những công tác chuẩn bị cho tuyển golf Việt Nam, ông Nguyễn Thái Dương chia sẻ: "Công tác chuẩn bị đội tuyển Golf Quốc gia cho SEAGAMES sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Sau vòng loại thứ 1 sẽ rút gọn xuống còn 16 thành viên nam và 8 thành viên nữ. Ban huấn luyện sẽ lên kế hoạch tập luyện chi tiết cho các thành viên và tổ chức các buổi tập huấn trực tiếp cho VDV ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam. Sau đó sẽ là vòng tuyển chọn chính thức thứ 2 để  lấy danh sách đội tuyển chính thức bao gồm 5 VDV nam và 4 nữ cho SEAGAMES 31. Sau vòng đấu loại này, đội tuyển sẽ tập luyện tập trung đa phần thời gian tại sân golf Đầm Vạc, nơi diễn ra các vòng thi đấu chính thức của SEAGAMES. Ban huấn luyện bao gồm nhiều thành viên có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực thi đấu đỉnh cao, công nghệ máy móc, kỹ thuật, thể lực và luật golf sẽ đảm bảo cung cấp cho VDV các sự hỗ trợ và hướng dẫn cần thiết để chuẩn bị cho trận chiến quan trọng vào tháng 5''.

ThaiDuong72

Ông Nguyễn Thái Dương (Giữa) cùng hai vận động viên Đoàn Uy (Trái) và Nguyễn Anh Minh (Phải)
Ảnh: 72+

Vòng đấu loại thứ nhất sẽ diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu vào thứ Ba ngày 4/1 trên sân đấu Đầm Vạc, Vĩnh Phúc, nơi sẽ là sân nhà của Việt Nam ở SEAGAMES. Các vận động viên đều xuất phát tại tee số 1, thi đấu trọn vẹn 72 hố. Trong danh sách tham dự ở vòng loại này có rất nhiều cái tên đáng chú ý như đương kim vô địch trẻ Quốc Gia 2020 Nguyễn Đặng Minh, vô địch bảng trẻ đối kháng Quốc Gia 2018 Đặng Quang Anh, vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc Gia 2017 Đoàn Xuân Khuê Minh... Ngoài ra cũng có một số các tay golf kỳ cựu khác như Nguyễn Văn Tám - Đoàn Văn Nam đến từ Hội golf Hải Phòng. Cả hai đều là các thành viên 'cứng' của tuyển Union Cup miền Bắc. Nguyễn Minh Tuấn đến từ Hội golf Nghệ An. Đỗ Anh Đức và Lưu Văn Tuấn đến từ Hà Nội. Ở nhánh của nữ, Lê Chúc An đang là tay golf nữ trẻ tiến bộ rất nhanh khi liên tiếp mang về những Best Gross trong năm nay. Chúc An được coi là tay golf tiếp nối xứng đáng cho các đàn chị như Thảo My, Khuê Minh. 

Đánh giá về những lợi thế cũng như thách thức mà tuyển golf Việt Nam sẽ gặp phải ở SEAGAMES lần này, ông Nguyễn Thái Dương cho biết:

"Rõ ràng là chúng ta có lợi thế lớn với việc được tập luyện trên một thời gian dài trên sân thi đấu chính thức. Việc được quen với tốc độ green và địa hình sân đấu là một lợi thế không hề nhỏ dành cho các đội tuyển chủ nhà. Nhưng phải nhìn thẳng vào sự thật là trình độ của các VDV đỉnh cao chúng ta còn cách các VDV hàng đầu trong khu vực một khoảng cách không hề nhỏ. Bên cạnh đó các cháu gần như không được tham dự một giải đấu mang tính cạnh tranh cao nào trong cả năm 2021. Đội tuyển chúng ta sẽ phải vô cùng tập trung, có kế hoạch tập luyện khoa học, chiến thuật thi đấu hợp lý và tâm lý thoải mái để có thể gây bất ngờ tại SEAGAMES lần này.

Chúng tôi hy vọng đội tuyển sẽ nhận được sự cổ vũ và ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ golf Việt Nam, các mạnh thường quân, các cơ quan truyền thông báo chí để đội tuyển có tâm lý thoải mái nhất bước vào SEAGAMES cũng như nhiều sự kiện lớn trong năm 2022. Chúng ta phải có kế hoạch chuẩn bị lực lượng thi đấu đỉnh cao cho nhiều năm sắp tới, chứ không chỉ SEAGAMES 31."

Thông tin chi tiết ngày thi đấu đầu tiên, vòng loại thứ nhất tuyển chọn đội tuyển Quốc Gia môn Golf SEAGAMES 31:

Vongloai1Seagames

Vongloai1Seagames1

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi