Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

PGA TOUR tiếp tục nâng thưởng, riêng FedExCup tăng lên 75 triệu đô

PGA TOUR tiếp tục nâng thưởng, riêng FedExCup tăng lên 75 triệu đô

Tiger Woods là golfer kiếm nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử với 120,8 triệu đô la
Ảnh:GettyImages

Năm 2022 các golfer sẽ có cơ hội nhận những khoản thưởng siêu khủng ở PGA TOUR. Theo đó tổng thưởng FedExCup cuối mùa được nâng từ 60 triệu đô la lên 75 triệu đô la. Nhà vô địch mùa sẽ thay vì nhận 15 triệu đô la ở mùa trước thì nay sẽ tăng lên 18 triệu đô, con số này có thể sẽ tăng trong năm tiếp theo. Hiện tại đương kim vô địch FedExCup 2020-2021 là Patrick Cantlay. Hai sự kiện Playoff trước đó là FedEx St. Jude Invitational và BMW Championship — sẽ tăng từ 11,5 triệu đô la lên 15 triệu đô la. Chi tiết về số tiền thưởng và số tiền tăng thêm được nêu trong một bản ghi nhớ được gửi tới người chơi vào chiều thứ Hai bởi Jay Monahan, ủy viên PGA Tour. 

Pgatour75m

Bên cạnh đó, chương trình Player Impact Program, cũng sẽ nâng tổng thưởng từ 40 lên 50 triệu đô. Đây là chương trình xác định tầm ảnh hưởng của một golfer dựa trên bình chọn của fan và người ở vị trí cao nhất có thể mang về 8 triệu đô la. 

The Comcast Business Tour—cũng sẽ nâng thưởng cho nhóm top 10 golfer hàng đầu khi kết thúc mùa giải trước sự kiện FedExCup lên con số tổng 20 triệu đô la. Chương trình ThePlay15 còn tặng 50 ngàn đô la cho mỗi golfer nào thi đấu ít nhất 15 trận trong mùa. 

Ba giải đấu liên kết với các huyền thoại gồm The Genesis Invitational (tổ chức bởi Tiger Woods), the Arnold Palmer Invitational, và Jack Nicklaus’s Memorial Tournament sẽ tăng thưởng lên 12 triệu đô la thay vì 10,5 triệu đô la như trước. Các giải vô địch thế giới World Golf Championships cũng nâng lên mức tổng 12 triệu đô la. Chỉ có duy nhất 1 sự kiện WGC trong lịch trình 2021-2022 là the Dell Technologies Match Play, sau khi WGC HSBC Champions bị huỷ ở Trung Quốc. 

The Players Championship năm nay cũng nâng tổng thưởng lên 20 triệu đô la và là giải đấu giàu tiền thưởng nhất thế giới trên Tour. 

Lý giải cho việc tăng tiền thưởng này, uỷ viên Jay Monahan cho biết: "Doanh thu hợp nhất dự kiến của PGA TOUR năm 2022 vào khoảng 1,522 tỷ đô la, 85% trong số đó đến từ các nhà tài trợ và thỏa thuận quyền truyền thông mới của Tour, có hiệu lực vào tháng 1 năm 2022. Sau khi giải trình 716 triệu đô la chi phí hoạt động, ông nói thêm rằng PGA TOUR sẽ chi 32 triệu đô la từ quỹ dự trữ để tăng tiền thưởng có nghĩa là sẽ có tổng cộng 838 triệu đô la được phân bổ cho người chơi vào năm 2022".

Rõ ràng PGA TOUR vẫn luôn là giải đấu giàu tiền thưởng nhất trên thế giới. European Tour gần đây xác nhận đổi tên hệ thống sang DP World Tour và tổng thưởng của mùa vượt mốc 200 triệu đô la. Tuy nhiên so với PGA TOUR thì số tiền này mới chỉ bằng 1/4. Rõ ràng các golfer hàng đầu thế giới sẽ lựa chọn ở PGA TOUR nhiều hơn là DP World Tour. Ngoải ra, việc Ả Rập Xê Út gần đây liên tục lôi kéo các golfer ở PGA TOUR sang thi đấu ở những giải ở Trung Đông khiến cho PGA TOUR đưa ra những biện pháp ngăn chặn, như cấm tư cách thành viên nếu thi đấu ở giải Saudi. Ngoài biện pháp tăng tiền thưởng thì PGA TOUR cũng là tổ chức giải đấu vô cùng quyền lực.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi