Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Ko Jin Young vô địch CME Group Tour Championship, ẵm danh hiệu golfer của năm

Ko Jin Young vô địch  CME Group Tour Championship, ẵm danh hiệu golfer của năm

So sánh với golfer số 1 thế giới Nelly Korda, người gần như rất chắc chắn với danh hiệu Golfer của năm ở LPGA. Do vậy với Jin Young Ko, chẳng còn cách nào khác là phải vô địch CME Globe Tour Championship để có thể ôm trọn tất cả danh hiệu. Và ngày chung kết không tưởng cho thấy không chỉ phong độ mà còn là đẳng cấp của golfer nữ đến từ xứ sở Kim Chi. 

Ko Jin Young bước vào giải với việc bị chấn thương cổ tay, thế nhưng cô đã có tới 63 lần đưa bóng on green tiêu chuẩn tại giải. Đỉnh cao là vào ngày Chủ Nhật khi Ko gạt thành công 9 điểm birdie và không mắc 1 bogey nào để lên ngôi giải với tổng -23, ẵm khoản thưởng lớn nhất lịch sử LPGA là 1,5 triệu đô la thưởng. Không những thế Ko Jin Young vừa vệ được chức vô địch CME Globe Tour Championship, vừa dành luôn danh hiệu Vận động viên LPGA TOUR của năm. Danh hiệu mà tưởng chừng chắc chắn đã thuộc về Nelly Korda.

Mặc dù chỉ có thứ hạng chung cuộc T5(-17) trên CME Globe Tour Championship, nhưng đây là mùa giải quá thành công của Nelly Korda khi mang về 4 chức vô địch bao gồm 1 Major. Người em gái nhà Korda còn làm rạng danh đất nước Mỹ với huy chương vàng nữ Olympic Tokyo 2020. Nelly Korda cũng dính chấn thương sau thế vận hội. Nhưng cô đã trở lại kinh ngạc với danh hiệu thứ 4 trong mùa ở giải Pelican Women's Championship. 

NellyCME

Nelly Korda có một mùa giải chói sáng trong sự nghiệp
Ảnh: GettyImages

Golfer người Nhật Bản là Nasa Hataoka tiếp tục có vòng đấu 64 gậy ở ngày 4 và đứng vị trí thứ 2 kém đúng 1 gậy so với Ko Jin Young. Hataoka mắc duy nhất 1 bogey hố 6 và có 9 birdie. Trong đó hai birdie hạ màn hố 17-18 để vượt lên Mina Harigae, Celine Boutier của Pháp khi cả hai có cùng âm 18.

Golfer người Mỹ gốc Việt là Megan Khang cùng nhà vô địch Evian Championship là Minjee Lee chia sẻ T5(-17) cùng Nelly Korda. Lydia Ko và In Gee Chun cùng golfer người Mexico Gaby Lopez xếp T9(-15). Vòng đấu 68 gậy chỉ giúp Lexi Thompson về thứ 8 với âm 16. Lydia Ko nhận cúp Vare Trophy - dành cho golfer có thành tích vòng bình quân tốt nhất mùa. Nhưng điều kiện nhận thưởng là đánh ít nhất 70 vòng. Chính quy định này khiến cho Nelly Korda hay Ko Jin Young là những tay golf hay nhất thế giới lại không có được cúp.

Đối với Ko Jin Young đây là danh hiệu LPGA Tour thứ 12 trong sự nghiệp bao gồm 2 Major tại ANA Inspiration và Evian Championship năm 2019. Ko Jin Young bảo vệ thành công chức vô địch Race to the CME Globe 2020-2021. Đây là lần thứ 2 golfer sinh năm 1995 nhận danh hiệu LPGA Player of the Year, trước đó là năm 2019. Đây cũng là lần thứ 3 cô dẫn đầu bảng tiền thưởng mùa của LPGA Tour.

BigwinKojin

Ko Jin Young khép lại mùa giải với 5 chiến thắng trên LPGA TOUR.
Ảnh: GettyImages

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi