Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Tin tức

Nelly Korda có chiến thắng LPGA TOUR thứ 4 trong mùa

Nelly Korda có chiến thắng LPGA TOUR thứ 4 trong mùa

Nelly Korda vô địch Pelican Women's Championship 2021
Ảnh: GettyImages

Danh hiệu LPGA TOUR thứ 4 trong mùa đến với Nelly Korda tưởng chừng không mấy khó khăn tuy nhiên kịch tích đến khi cô dính triple bogey hố 17 vòng chung kết. Pha xảy chân này khiến cho Nelly Korda chỉ còn tổng âm 16. Nhưng golfer số 1 thế giới đã kịp trở lại khi có birdie hố 18 để có cùng tổng âm 17 điểm cùng với Lydia Ko (66 gậy), Sei Young Kim (67 gậy), Lexi Thompson (69 gậy). Lexi Thompson mắc 2 bogey hố 17-18 liên tiếp để tuột cơ hội chiến thắng. Trong khi đó Lydia Ko có vòng đấu bogey free. 

Cả 4 tay golf bước vào vòng playoff. Ở ngay lượt hố phụ đầu tiên, Nelly Korda đã xuất sắc gạt thành công điểm birdie hố 18 ở khoảng cách 23 feet để vượt qua Lydia Ko, Sei Young Kim và Lexi Thompson để đăng quang ở  Pelican Women's Championship 2021. Đây là chiến thắng thứ 4 trong mùa và là danh hiệu LPGA TOUR thứ 7 trong sự nghiệp của Nelly Korda. Cô chính thức vượt qua số danh hiệu của chị gái mình chỉ trong một năm 2021. Chưa kể đây lại là năm mà Nelly Korda đạt luôn cả huy chương vàng Olympic Tokyo 2020.

Trả lời sau chiến thắng, Nelly chia sẻ: "Sau hố 17 tôi đã không còn một hi vọng nào nữa. Thực sự làm một cảm giác tệ hại. Bởi tôi biết hố 18 là hố cực kỳ khó để mang về birdie. Nhưng tôi tự dặn mình chơi thật chắc chắn nhất có thể. Caddie của tôi đã động viên và giúp tôi không bỏ cuộc. Mọi thứ thực sự quá hạnh phúc". 

NellyWin4

Nelly Korda có chiến thắng thứ 4 trên LPGA TOUR
Ảnh: GettyImages

Chiến thắng này giúp Nelly Korda cùng với golfer số 2 thế giới người Hàn Quốc là Jin Young Ko, người xếp đồng hạng 6 ở sự kiện, có cùng 4 danh hiệu LPGA TOUR trong mùa. Với tuổi 23, Nelly Korda là golfer trẻ nhất người Mỹ có 4 chiến thắng mùa kể từ Stacy Lewis năm 2012. 

Các chiến thắng của Nelly Korda trong mùa giải 2021 tính tới hiện tại Gainbridge LPGA at Boca Rio, Meijer LPGA Classic,  giải Major Women's PGA Championship và Pelican Women's Championship. 

Các golfer trên LPGA Tour sẽ còn 1 sự kiện cuối cùng của mùa giải đó là CME Group Tour Championship, diễn ra từ 18-21/11 tới đây và Jin Young Ko đang là đương kim vô địch của sự kiện. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi