Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Luật tư cách nghiệp dư mới sẽ cho phép nhận thưởng tiền mặt

Luật tư cách nghiệp dư mới sẽ cho phép nhận thưởng tiền mặt

Các quy tắc hiện hành yêu cầu một tay golf nghiệp dư không được sử dụng kỹ năng golf hoặc danh tiếng của mình để nhận các thanh toán tài trợ, bồi thường, lợi ích cá nhân hoặc bất kỳ lợi ích tài chính nào, trực tiếp hoặc gián tiếp, để quảng bá, quảng cáo hoặc bán bất cứ thứ gì, hoặc cho phép sử dụng tên hoặc sở thích của mình cho bên thứ ba dùng để quảng cáo, quảng cáo hoặc bán bất cứ thứ gì. Tuy nhiên điều này sẽ có nhiều thay đổi đáng kể ở luật golf tư cách nghiệp dư mới sắp được áp dụng. 

Theo đó, ở luật mới có thay đổi đáng kể về việc nhận thưởng. Nếu như trước đây người chơi nghiệp dư chỉ được nhận vật phẩm với giá trị không quá 500 bảng Anh. Tuy nhiên theo luật tư cách nghiệp dư 2022 thì họ đã được nhận tiền mặt với khoản tiền cao nhất lên tới 1000 đô la trong cuộc thi đấu gậy, cũng như các giải không phải tiền mặt ở bất kỳ cuộc thi có sử dụng Handicap nào. Người chơi không chuyên được nhận tiền mặt ở cả các cuộc thi đánh xa và gạt bóng. Tuy nhiên luật tư cách nghiệp dư vẫn duy trì những điều căn bản như người chơi không được phép nhận thưởng vượt quá giới hạn cho phép theo luật, không được phép thi đấu cạnh tranh chuyên nghiệp, hay không cho phép nhận thanh toán khi làm hướng dẫn huấn luyện viên hay làm nhân viên cho tổ chức chuyên nghiệp. 

Giám đốc cao cấp của USGA là Thomas Pagel chia sẻ: "Một trong những điều tuyệt vời nhất của golf đó là bạn có thể chơi ở mọi lứa tuổi và chơi trọn đời. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những công thức cơ bản và vẫn luôn duy trì được việc khuyến khích phát triển môn golf, các cuộc thi và mọi người đều có thể tận hưởng những giây phút hạnh phúc. Một bước tiến mới cho các golfer nghiệp dư sẽ thúc đẩy môn golf thêm rất nhiều".

Với những thay đổi trong luật tư cách nghiệp dư mới sẽ được áp dụng vào đầu năm 2022, nó được đánh giá sẽ tạo đà thúc đẩy thêm nhiều người chơi golf tham gia trên toàn thế giới. Ở Việt Nam chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng lớn trong các giải đấu phong trào, nơi đang tăng trưởng khá nóng về người chơi golf. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi