Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Lên ngôi Andalucia Masters, Matt Fitzpatrick có danh hiệu European Tour thứ 7

Lên ngôi Andalucia Masters, Matt Fitzpatrick có danh hiệu European Tour thứ 7

Golfer người Anh bước vào ngày chung kết khi kém ngôi đầu của người đồng hương Laurie Canter tới 3 gậy. Cách biệt này được nới lên con số 4 khi mà Canter có birdie hố 5. Tuy nhiên mọi thứ đã xoay chiều khi Laurie Canter mắc double bogey hố 6 Par3 khi có pha xử lý chip bóng tệ, sau đó gạt bóng khá ẩu. Anh mắc thêm bogey hố 7 Par4 khi cần tới 3 lần gạt bóng để mất lợi thế dẫn.

Trong khi đó Fitzpatrick vẫn là những điểm par liên tiếp từ hố 1 đến hố 15 trước khi bứt phá lên ngôi đầu với âm 5 khi có birdie đầu tiên trong ngày hố 16. Cân bằng vị trí đồng hạng 1 cùng Soderberg, người có màn bứt phá với birdie hố 2,3 eagle hố 4, tuy nhiên bị sảy chân hố 17 khi phát mất bóng vào rừng cây bên phải fairway, và rồi về double bogey. Matt Fitpatrick có tâm lý thoải mái và gạt thành công birdie thứ 2 trong ngày ở hố 17Par5 và giữ chắc ngôi đầu âm 6.

Matt Fitzpatrick đã không mắc sai lầm nào khi có Par hố 18 để trở thành tay golf duy nhất có vòng đấu bogey free trong ngày, lên ngôi thuyết phục với cách biệt 3 gậy so với vị trí đồng hạng hai của Min Woo Lee và Sebastian Soderberg. Ba tay golf người Anh là Laurie Canter, James Morrison và Robert Rock cùng golfer Alexander Björk, Ryan Fox, David Lipsky và Fabrizio Zanotti chia sẻ vị trí đồng hạng 4(-2). Giải đấu kết thúc khi chỉ có 14 tay golf có được điểm tổng âm.

Fitzpatrick không có màn thi đấu thành công ở Ryder Cup khi thua ở cả 3 trận trong đó có trận single match trước Daniel Berger ở ngày chung kết. Tuy nhiên chiến thắng ở Valderama đã giúp Fitzpatrick mang về danh hiệu European Tour thứ 7 trong sự nghiệp. Anh là golfer trẻ tuổi thứ 4 trong lịch sử nước Anh có được 7 chiến thắng trên ET. Danh hiệu gần nhất mà Fitzpatrick có được là ở DP World Tour Final 2020.

FitzpatrickET7

Chức vô địch Andalucia Masters mang về khoản tiền thưởng 500 ngàn Euro cho Matt Fizpatrick. Golfer người Anh leo 9 bậc lên vị trí thứ 5 trên BXH Race to Dubai.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi