Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Tin tức

BMW Championship: Hai thái cực đối lập giữa Bryson DeChambeau và Patrick Cantlay

BMW Championship: Hai thái cực đối lập giữa Bryson DeChambeau và Patrick Cantlay

Điểm số âm 21 mà Bryson và Patrick đang có được thể hiện rất rõ phong độ hiện tại ở giải của hai golfer này. Tuy nhiên thành tích mà họ có được đều đến từ hai trường phái vô cùng đối lập. Một bên là sự điên rồ của Bryson DeChambeau gặp sự bình tĩnh của Patrick Cantlay. Một bên là khoa học vật lý đối đầu nghệ thuật của Golf. Và một phong thái thi đấu mạnh mẽ, cơ bắp của DeChambeau trước sự khéo léo, tinh tế của Cantlay. Đây chắc chắn sẽ là màn đối đầu thú vị trong trận chung kết BMW Championship - giải playoff thứ 2 quyết định đến top 30 và cả lợi thế đến ngôi vương ở Tour Championship tuần tới trên East Lake. 

Bryson DeChambeau sau khi lỡ cơ hội lịch sử ở vòng 2 BMW Championship khi gạt trượt birdie hố 18, không thể trở thành golfer thứ 13 có thành tích 59 gậy trên Tour. Tuy nhiên vòng đấu 60 gậy (-12) cũng cho thấy độ điên và tài năng thiên bẩm của tay golf này. Anh tiếp tục thể hiện màn bứt tốc 'điên rồ' đó ở nửa đầu ngày đấu ở vòng 3 BMW Championship. Bryson có 2 eagle liên tiếp hố 4 Par5 và hố 5 Par4 sau những pha gạt bóng từ khoảng cách 25 feets, 50 feets. Đánh 30 gậy sau 9 hố đầu khi có 2 birdie khác để dẫn đầu an toàn với tổng âm 22. Nhưng gió đổi chiều ở đường về khi Bryson DeChambeau đã cho thấy những bất ổn đặc biệt là 2 lần đánh xuống nước hố 12,13 để mắc bogey và double bogey đánh mất mốc -23 khi anh có birdie hố 11 trước đó. Điểm số còn lại -21 khi anh có birdie hố 14 nhưng pha phát bóng vào rough hố 15 và mất tới 3 gậy lên green khiến anh sau đó về bogey. Bryson DeChambeau tái lập ngôi đầu âm 21 khi gạt birdie thành công hố 16Par5 từ khoảng cách 10 feets. Bryson DeChambeau đánh 67 gậy (-5) vòng 3 BMW Championship.

CantlayBryson1

Bryson DeChambeau chia sẻ ngôi đầu cùng Patrick Cantlay trước chung kết BMW Championship 
Ảnh: GettyImages/PGATOUR

Nếu sự điên rồ của Bryson DeChambeau thể hiện qua các vòng và ngay trong ngày đấu thì Patrick Cantlay rất ít mắc cú đánh hỏng. Anh chỉ dính 4 bogey trong tuần này và gạt thành công 1 eagle, 23 birdie. Sự ổn định, bình tĩnh cũng như khéo léo đã giúp Patrick Cantlay bắt kịp thành tích với Bryson DeChambeau. Độ lì lợm mà Cantlay có gần như đang là khắc tinh với độ điên của DeChambeau. Tuy nhiên chỉ một khoảnh khắc, một hố đấu có thể quyết định tới ngôi vương ở BMW Championship. Rõ ràng đây tiếp tục là màn đối đầu thú vị và đương nhiên cả hai sẽ gặp áp lực sẽ lớn hơn ở vòng 4 BMW Champioship mặc dù có cách biệt tạm thời tới 3 gậy so với người ngay sau. Nhưng kịch bản ở The Northern Trust hoàn toàn có thể xảy ra khi những nhóm phía sau với tâm thế thoải mái hơn và dễ có điểm số tốt. Trong khi nhóm đầu sẽ phải căn ke, đảm bảo an toàn điểm số. 

Chúng ta có Sung Jae Im của Hàn Quốc đánh 67,65,66 qua ba ngày vô cùng chắc chắn. Vị trí đồng hạng 4 có nhà vô địch FedExCup tới 2 lần là Rory McIlroy. Siêu sao người Bắc Ai Len đánh 65 gậy vòng 3 để đạt tổng âm 17 cùng Abraham Ancer. Thi đấu quá tốt vòng mở màn nhưng lại bế tắc vòng 2. Tuy nhiên Rory đã tìm lại nhịp độ ở ngày Moving Day và leo 4 bậc trên BXH. Sam Burns cho thấy điểm rơi phong độ tốt ở loạt playoff. Anh có cùng âm 17 sau ngày đấu 65 gậy. Sergio Garcia (-17) không hề dịch chuyển thứ hạng khi về hai ngày 67 gậy liên tiếp. 

Jon Rahm phần nào đã hiểu thể thức mới của Playoff FedexCup hợp lý hơn so với phản đối ban đầu khi anh hụt hơi ở vòng 3 BMW Championship. Đánh 70 gậy (-2), golfer số 1 thế giới rơi về vị trí thứ 8(-16), cách ngôi đầu 5 gậy. Nếu kết thúc giải với vị trí này, Rahm sẽ xếp thứ 4 trên Fedex Cup trước Tour Championship.

BMW Championship là giải đấu Playoff thứ 2 với top 70 tay golf tốt nhất trên FedExCup. Giải đấu không áp dụng lát cắt với tổng tiền thưởng 9,5 triệu đô la. Top 30 tay golf trên FedExCup sau sự kiện này sẽ được vào trận đấu cuối cùng ở East Lake. Chức vô địch Tour Championship sẽ mang về tiền thưởng 15 triệu đô la cả mùa. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi