Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Bryson DeChambeau bỏ lỡ vòng đấu lịch sử 59 gậy ở PGA TOUR

Bryson DeChambeau bỏ lỡ vòng đấu lịch sử 59 gậy ở PGA TOUR

Bryson DeChambeau đã quá hay khi đánh 58 gậy cho đến khi chuẩn bị thực hiện pha gạt bóng ghi birdie hố 18 cuối cùng. Anh đã rất hồi hộp nhưng tin tưởng vào hướng đọc bóng trước đó. Tuy nhiên bóng đã chệch sang trái gang tấc khiến Bryson bỏ lỡ cơ hội trở thành golfer thứ 13 trong lịch sử PGA TOUR có vòng đấu 59 gậy. Anh chỉ kết thúc vòng với thành tích 60 gậy (-12) trên sân Caves Valley, tiểu bang Maryland - Hoa Kỳ. 

Bryson DeChambeau trải qua một ngày đấu quá điên rồ khi gạt bóng kiểu gì cũng vào. Anh hoàn thành đường đi với 5 birdie, 1 eagle để bứt phá lên đỉnh bảng xếp hạng. Chưa dừng lại ở đó khi Bryson tiếp tục mang về cặp birdie hố 11-12, có thêm birdie hố 14. Hố 16Par5, anh phát bóng ra cỏ rough bên phải. Pha cứu bóng đưa bóng mạnh về phía sau green và bóng lăn trở lại ngoạn mục ôm sát cờ - giúp Bryson có điểm âm thứ 12 bằng điểm Eagle thứ 2 trong ngày. Hố 18 Par4, nhà vô địch US Open 2020 có cú đánh hai gậy chuẩn lên green, cách cờ đúng 7 feet để đứng trước một trong những dấu mốc cực hiếm trong sự nghiệp và trên Tour. Tuy nhiên thành tích 59 gậy này đã bị bỏ lỡ quá đáng tiếc khi bóng lệch vài inches sau cú gạt birdie không thành công. Mặc dù vậy Bryson DeChambeau với ngày đấu 60 gậy (-12) đã vươn lên dẫn đầu BMW Championship với tổng điểm âm 16. Cách đây 1 tuần, Cameron Smith cũng hụt vòng đấu 59 gậy khi gạt trượt birdie hố 18 cuối cùng và khép lại vòng 3 The Northern Trust với 60 gậy (-11). Golfer người Úc sau đó về á quân giải khi thua Tony Finau ở loạt hố phụ đầu tiên. 

BMW21R260sbryson

Bryson DeChambeau gạt trượt birdie hố 18 cuối cùng, vòng 2 BMW Championship
Ảnh: PGA TOUR/GettyImages

Patrick Cantlay là golfer thi đấu tốt tiếp theo trong ngày khi anh ghi tới 10 birdie cho tới hố 16 và cân bằng tổng điểm -16 cùng Bryson DeChambeau. Tuy nhiên pha teeshot hố 17 Par3, bóng rơi vào bunker khiến Cantlay không thể thực hiện 1 lần gạt sau đó, về bogey đầu tiên trong ngày và khép lại ngày đấu 63 gậy (-9). Patrick Cantly đứng thứ 2 với tổng âm 15. Đây cũng là thành tích điểm tạm thời của golfer số 1 thế giới Jon Rahm. Tuy nhiên anh phải tạm dừng vòng đấu do trời tối khi hoàn thành birdie hố 15. Golfer người Tây Ban Nha có được 5 birdie, 1 eagle và còn 3 hố đấu nữa ở vòng 2 dang dở. 

Vị trí đồng hạng 4(-12) gồm Sung Jae Im và Sergio Garcia. Golfer người Hàn Quốc có ngày đấu 65 gậy (-7), Sergio có ngày đấu 67 gậy bogey-free. 

Rory McIlroy sau vòng 1 đánh 64 gậy (-8) đồng chia sẻ ngôi đầu với Sam Burns và Jon Rahm thì vòng 2 chỉ bổ sung thêm hai gậy âm. Siêu sao người Bắc Ai len trở lại với phong độ vốn có khi gạt bóng thiếu cảm giác và shortgame không thực sự tốt, mặc dù long-game của Rory cải thiện hơn rất nhiều khi liên tục teeshot tự tin lên fairway. Rory McIlroy đứng tạm T8(-10) cùng với tân vô địch WGC FedEx StJude là Abraham Ancer.

Dustin Johnson và Brooks Koepka đứng T17(-7) cùng Kevin Na, Charl Schwartzel, Harold Varner III. Nhà vô địch The Northern Trust là Tony Finau đứng T26(-5) cùng Viktor Hovland, Justin Thomas. Cameron Smith đứng ngay sau với tổng điểm âm 4. Jordan Spieth có âm 3 sau hai ngày. 

BMW Championship là giải đấu Playoff thứ 2 với top 70 tay golf tốt nhất trên FedExCup. Giải đấu không áp dụng lát cắt với tổng tiền thưởng 9,5 triệu đô la. Top 30 tay golf trên FedExCup sau sự kiện này sẽ được vào trận đấu cuối cùng ở East Lake. Chức vô địch Tour Championship sẽ mang về tiền thưởng 15 triệu đô la cả mùa. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi