Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Tin tức

Johannes Veerman vô địch Czech Masters sau cú 'ngã' của Tapio Pulkkanen và Henrik Stenson

Johannes Veerman vô địch Czech Masters sau cú 'ngã' của Tapio Pulkkanen và Henrik Stenson

Johannes Veerman đã giành được danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp trong ngày chung kết gay cấn với hai golfer cùng nhóm là Tapio Pulkkanen và Henrik Stenson. Anh giành chức vô địch giải D + D Real Czech Masters 2021.

Veerman đã có ngày đấu 68 gậy tuyệt vời trên sân Albatross Golf Resort ngày Chủ Nhật để nâng tổng điểm âm 15, chiến thắng cách biệt 2 gậy trong lần thứ 59 thi đấu ở European Tour.  Anh là golfer thứ 6 liên tiếp trong mùa giải này lên ngôi với danh hiệu đầu tay. Pulkkanen và Sean Crocker về đồng hạng 2(-13). Henrik Stenson cùng Paul Peterson - nhà vô địch giải 2016 - xếp sau với một gậy ít hơn.

Veerman bước vào trận chung kết khi kém 4 gậy phía sau so với Pulkkanen, người bước vào ngày đấu cuối khi có các điểm birdie khá sớm. Nhưng như chia sẻ của Veerman sau vòng 3 về chiến thuật thi đấu, anh luôn chơi an toàn và chỉ tận dụng khi hố đấu dễ, hạn chế rủi ro và đưa về par khi cần thiết. Anh mắc bogey ở hố 2 mở màn nhưng sau đó có birdie hố 4,6,9 để thu hẹp khoảng cách với Pulkkanen trước khi sang đường về.  Khi golfer người Mỹ có birdie sau cú gạt 7 feet hố 10 thì cùng lúc đó golfer người Phần Lan lại để mất điểm. Nhưng Veerman cũng không phải đều chắc chắn ở mọi cú đánh khi anh dính bogey ở khoảng cách 2 yards hố 11 để rơi lại với tổng điểm âm 13.

Nhóm dẫn đầu đã thay đổi một lần nữa khi Crocker bứt phá với 4 birdie liên tiếp hố 9 đến 12 và có tổng âm 14. Veerman và Pulkkanen, cả hai đều có điểm birdie dễ hố 12 và cùng Crocker chia sẻ vị trí T1(-14). Henrik Stenson vẫn cho thấy kinh nghiệm khi có birdie hố 13 sau cú gạt ngoạn mục để có cùng âm 14. Pulkakanen bứt phá khi có birdie hố 15 và cùng Veerman có birdie hố 16par3. Trong khi đó Henrik Stenson phát bóng xuống nước để rồi về double bogey hố 16.

Lúc này ngôi đầu thuộc về Pulkkanen với cách biệt 1 gậy so với Veerman trước khi bước sang hố 17 khó nhất sân. Đây là bước ngoặt khi golfer người Phần Lan phát bóng hỏng vào cỏ rough bên trái để rồi mất gậy thứ 3 lên green. Điểm bogey khiến Pulkkanen còn âm 15 cùng Veerman, người giữ Par hố 17. Tưởng chừng sẽ có loạt playoff bởi hố 18 bởi đây là hố đấu khá ngắn và dễ đánh lên green. Nhưng bất ngờ Pulkkanen đánh xuống nước ở cú đánh thứ 2 và không thể cứu nổi bogey, gián tiếp dâng chiến thắng cho Johannes Veerman, người có Par để đăng quang với thành tích âm 15. 

Johannes Veerman là golfer người Mỹ thứ 2 lên ngôi ở Czech Masters. Trước đó là Paul Peterson năm 2016. Veerman nhận khoản tiền thưởng 149 ngàn Euro, leo 18 bậc lên vị trí 29 trên BXH Race to Dubai

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi