Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Tin tức

Chờ đón bất ngờ tại chung kết The Open 2021

Chờ đón bất ngờ tại chung kết The Open 2021

Vòng đấu 69 gậy, ghi được 3 birdie mắc 2 bogey, vừa đủ giúp Louis Oosthuizen duy trì ngôi đầu The Open ở cả 3 ngày thi đấu với tổng âm 12. Tuy nhiên cách biệt của anh so với Collin Morikawa lúc này thu hẹp còn 1 gậy. Golfer người Mỹ nhập cuộc không tốt ở vòng 3 khi mắc bogey hố 2, 5 nhưng đã sớm trở lại với 2 cặp birdie 7-8 và 13-14, có ngày đấu 68 gậy. Nhà vô địch The Open 2017 là Jordan Spieth thi đấu khá hay ở 10 hố đầu khi mang về 5 birdie, mắc 1 bogey vươn lên chia sẻ ngôi đầu với thành tích âm 12. Tuy nhiên bogey hố 11 và đánh mất điểm liên tiếp ở hai hố cuối 17-18 khiến Jordan Spieth rơi về vị trí thứ 3 với tổng thành tích âm 9. 

Hai nhà vô địch The Open trước đó trên sân Royal St George đều là những cái tên vô cùng bất ngờ tại giải. Darren Clarke, nhà vô địch The Open năm 2011, 42 tuổi lúc đó lên ngôi giải khi chưa từng có một chiến thắng ở PGA TOUR nào, và xếp 100 thế giới. Ben Curtis, cũng vậy thậm chí tỉ lệ cược chiến thắng của anh là ngoài 300/ ăn 1, để rồi cũng ẵm Claret Jug. 

Louis Oosthuizen đang tìm kiếm danh hiệu The Open sau 11 năm. Trong năm nay anh đang thi đấu quá tốt ở Major và còn suýt chút nữa có cơ hội lên ngôi. Về thứ 2 sau Phil Mickelson ở PGA Championship và kịch bản tương tự ở US Open khi thua Jon Rahm với cách biệt đúng 1 gậy. Golfer người Nam Phi đang trải qua năm đấu đặc biệt với những nỗ lực không biết mệt mỏi tại Major. Anh lập kỷ lục The Open sau hai ngày đấu với thành tích 129 gậy, thấp nhất lịch sử giải đấu. Hiện tại chức vô địch The Open trên sân St George tốt nhất thuộc về Greg Norman năm 1993 (-13). Oosthuizen đang chỉ kém đúng 1 gậy âm. Bám đuổi anh hiện tại là hai golfer hay nhất trong năm nay Collin Morikawa và Jordan Spieth - những tay golf trẻ luôn biết tạo nên đột biến trước một Louis Oosthuizen bình tĩnh và chơi ổn định. 

IzodR3

Louis Oosthuizen liệu có thể phá dớp về nhì trong năm 2021 tại các giải Major
GettyImages

Collin Morikawa sau vòng 2 chói sáng thì vòng 3 có phần chững lại khi gậy sắt chơi không tốt, dù anh đã đổi gậy 7 đến 9 từ dòng P730 sang P7MC của Taylor Made, giúp anh đánh đúng mặt gậy hơn, kiểm soát bằng những cú fade. Tuy nhiên luôn biết thăng hoa ở thời điểm quyết định trong golfer có hai dòng máu Mỹ Nhật này, Collin Morikawa đứng trước cơ hội vô địch The Open khi có lần đầu tiên tham dự. Trước đó anh cũng làm nên kỳ tích chiến thắng PGA Championshio khi ngay lần đầu góp mặt ở giải đấu. 

Trong khi đó Jordan Spieth có cơ hội mang về Major thứ 4 và là chiếc cup Claret Jug thứ 2 trong sự nghiệp. Spieth luôn mang trong mình tố chất golfer của những giải đấu lớn. Năm nay Spieth đã giải cơn khát danh hiệu sau 4 năm ở giải Valero Texas và có nhiều lần về trong top 5. Spieth đang thi đấu vào tay và anh sẽ khá thoải mái tâm lý khi không phải thi đấu ở nhóm xuất phát cuối. Nhưng thực tế trong áp lực Jordan Spieth thường đánh hay hơn. Liệu golfer sinh năm 1993 có thể tự vượt qua chính mình và mang về danh hiệu The Open tiếp theo trong sự nghiệp.

Ở vị trí T4(-8) là golfer người Mỹ Scotties Scheffler và Corey Corner người Canada. Đáng chú ý Corners leo 13 bậc sau vòng đấu 66 gậy (-4).

Jon Rahm - có vòng đấu 69 gậy (-1) và đứng T6(-7) cùng Mackenzie Hughes, Dylan Fritteli. Golfer số 1 thế giới Dustin Johnson cũng không có ngày Moving Day tốt với kết quả 73 gậy (+3), xếp T18(-4). Brooks Koepka tịt ngòi và dính vòng đấu dương 2, 72 gậy, rơi về T25(+3).

The Open vòng 4 được chiếu trực tiếp lúc 15h00 (Giờ Việt Nam) trên kênh FoxSports2.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi