Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Louis Oosthuizen dẫn đầu vòng 1 The Open

Louis Oosthuizen dẫn đầu vòng 1 The Open

Golfer người Nam Phi đã không mắc một điểm bogey nào. Anh ghi 6 birdie trong đó có cặp birdie hố 8-9, hố 13-14 và hai hố 10-16 ở đường về khép lại vòng 1 với kết quả 64 gậy. Đây là vòng mở màn tốt nhất trong lịch sử The Open diễn ra trên sân Royal St George sau 15 lần. Vòng mở màn tốt nhất trước đó thuộc về Greg Norman năm 1993, khi đó cá mập trắng vô địch giải với kỷ tích -13, cao nhất ở sân đấu này hơn 100 năm qua. Trong sự nghiệp, Louis Oosthuizen từng một lần vô địch The Open vào năm 2010, chiến thắng tổng -16, cách biệt 7 gậy so với người đứng sau là Lee Westwood.

OosthuizenTO3

Vòng 1 đánh 64 gậy của Louis Oosthuizen
GettyImages

Vị trí đồng hạng 2 là hai golfer người Mỹ là Jordan Spieth và Brian Harman. Jordan Spieth - nhà vô địch The Open 2017 cho thấy kỹ năng kiểm soát gió ở sân Links hay như thế nào khi lấy lại được sự tự tin với chiến thắng đầu năm nay. Cách chơi không ngại tấn công và tìm lại cảm giác putt luôn tạo nên một Spieth đầy quyết tâm và mạnh mẽ. Anh ghi được 6 điểm birdie và mắc 1 bogey duy nhất ở đường số 3. Đặc biệt màn bứt tốc ở 9 đường sau giúp anh có 4 birdie liên tiếp từ hố 5 đến 8 để có ngày đấu trọn vẹn. Trong khi đó Brian Harman gây chú ý khi vươn lên đỉnh bảng xếp hạng khi cũng có 4 birdie liên tiếp các hố 18,1,2,3 nhờ những cú đánh lên on tiêu chuẩn chính xác. Golfer thuận tay trái người Mỹ chạm mốc âm 6 với birdie hố 8 nhưng đánh mất lợi thế đồng dẫn đầu khi dính bogey hố 9 cuối cùng sau pha gạt bóng hỏng ăn ở khoảng cách 3 yards. Trong lịch sử The Open hai golfer thuận tay vô địch giải gần nhất là Bob Charles (1963) và Phil Mickelson (2013). Lịch sử thực sự đang không nghiêng về các golfer thuận tay trái vô địch giải, nếu không nói là khá hiếm. Cùng xem Brian Harman thể hiện ở những ngày đấu tiếp theo.

Golfer kỳ cựu đang thi đấu cực tốt trong năm nay khi mang về 2 danh hiệu PGA TOUR là Stewart Cink cũng kết thúc vòng 1 đầy hứa hẹn. Cink đánh 66 gậy ghi 4 birdie và không mắc bogey nào, chia sẻ đồng hạng 4 cùng với McKenzie Hughes, Benjamin Herbert, Webb Simpson. Stewart Cink gần đây lên ngôi ở Safeway Open 2020 và có lần thứ 3 lên ngôi ở RBC Heritage 2021. Trong sự nghiệp của golfer sinh năm 1973 có chức vô địch The Open 2009, trên sân Ailsa Course -Scotland, một sân đấu có địa hình tương tự như ở Royal St George. 

Nhóm các golfer hạt giống đáng chú ý: Dustin Johnson - golfer vừa trở lại ngôi vị số 1 thế giới, kết thúc vòng 1 với thành tích 68 gậy (-2) trong ngày đấu có 4 birdie, mắc 2 bogey, đứng T19. Brooks Koepka có tổng điểm âm 1, xếp ngay sau ở vị trí T32. Đây cũng là vị trí của á quân The Masters Will Zalatoris, Xander Schauffele, Rickie Fowler và Richard Bland - nhà vô địch British Masters năm nay - người mở màn pha phát bóng đầu tiên tại giải The Open 2021. Rory McIlroy đánh 70 gậy evenpar đứng T48 cùng Toni Finau, Lucas Herbert (Irish Open 2021). Bryson DeChambeau với bogey hai hố 15-17 khiến anh kết thúc vòng 1 với kết quả 71 gậy (+1), đứng T74. Bryson đổ lỗi cho những chiếc gậy Cobra thực sự không hiệu quả và sẽ đổi chiến lược cho vòng 2. Cũng có cùng kết quả 71 gậy là Jon Rahm. Nhà vô địch US Open đã có bước chuẩn bị tốt ở Scottish Open tuần trước. Tuy nhiên anh đã xử lý không quá tốt ở vòng 1 The Open trong điều kiện sân khắc nghiệt hơn rất nhiều. Justin Thomas đánh 72 gậy (+2) xếp T91 cùng Patrick Reed, Robert MacIntyre, Tyrrell Hatton. Nhà vô địch PGA Championship mở màn tệ với 80 gậy (+10), khả năng cao anh không thể qua cắt được tại giải. 

The Open vòng 2 chiếu trực tiếp trên kênh FoxSports2 lúc 12h30 theo giờ Việt Nam. Vòng 1 của giải cũng chưa thể kết thúc hết một số nhóm vận động viên do trời có sấm sét.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi