Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

PGA TOUR sẽ dừng quy trình xét nghiệm NCov, tiêm vắc xin đối với vận động viên

PGA TOUR sẽ dừng quy trình xét nghiệm NCov, tiêm vắc xin đối với vận động viên

PGA Tour cho hay họ sẽ dừng việc xét nghiệm Covid 19 và yêu cầu liên quan đến tiêm vắc xi bắt đầu vào tuần đấu của giải 3M Open, bắt đầu từ ngày 22/7. 

Trong bản ghi nhớ của phó chủ tịch cấp của PGA Tourm ông Tyler Dennis có chỉ ra quy trình xử lý Covid 19 trong thời gian tới sẽ thay đổi. Bắt đầu từ giải 3M tháng Bảy, với việc sẽ chấm dứt công tác xét nghiệm tại chỗ, hay tại nhà, hay chi phí phải thanh toán y tế cho vận động viên nếu phải rút lui khỏi giải do nhiễm Covid 19.

“Chúng tôi vui mừng thông báo rằng, sau khi nhận tư vấn từ các chuyên gia y tế, với tỷ lệ tiêm phòng vắc xin cao trên Tour, và các yếu tố tích cực khắp cả nước, việc xét nghiệm Covid 19 sẽ không nằm trong quy trình tham dự giải của PGA TOUR nữa. Chúng tôi sẽ bắt đầu từ giải 3M Open" - Dennis viết trong bản ghi nhớ.

PGA Tour cũng không cần yêu cầu các vận động viên phải tiêm vắc xin. Họ cũng không công bố tỷ lệ bao nhiêu tay golf đã được tiêm vắc xin khi mà theo CDC Mỹ, 66% người dân của họ đã được tiêm ít nhất một liều. Tuy nhiên, các tay golf tham dự giải vẫn phải kê khai y tế nếu có bất kỳ hiện tượng hay vấn đề gì về sức khỏe, từ đó CDC có cơ sở theo dõi. 

Hệ thống bên dưới của PGA TOUR là The Korn Ferry Tour,sẽ vẫn áp dụng biện pháp xét nghiệm Covid 19 tại sân và các thủ tục theo quy định của CDC.

Mặc dù những người chưa được tiêm chủng không phải trải qua xét nghiệm bắt buộc trên Tour. Nhưng theo bản ghi nhớ, có sự khác biệt được thực hiện rằng, nếu các cá nhân được tiêm chủng sẽ không phải trải qua quá trình truy vết nếu họ từng tiếp xúc hay ở gần người dương tính COVID-19, trong khi những người chưa được tiêm chủng phải thông báo lịch tình đi lại tiếp xúc cho CDC.

Bản ghi nhớ cũng gợi ý những vận động viên đã tiêm vắc xi hãy đăng tải bản Copy lên tài khoản của Healthy Roster. Đây sẽ là cơ sở để xuất trình khi mà các tay golf có liên quan đến quá trình phải trích xuất, kê khai về truy vết Covid 19.

Quyết định này của PGA TOUR được đưa ra sau 14 tháng hệ thống áp dụng quy trình xét nghiệm, ngăn ngừa Covid 19. Tour đã phải dừng ngay sau vòng 1 Players Championship tháng 3/2020 và trở lại thi đấu vào 11/6/2020 tại giải Charles Schwab Challenge sân Colonial Country Club, Fort Worth, Texas.

Kể từ khi xét nghiệm Covid 19 áp dụng ở hệ thống, có hơn 25 vận động viên được phát hiện dương tính Covid 19, nổi tiếng bao gồm: Jon Rahm, Dustin Johnson, Tony Finau, Adam Scott, Gary Woodland và Padraig Harrington. Không một vận động viên trên PGA TOUR nào bị diễn biến nặng hay phải nhập viện khi mắc Covid 19. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi