Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Nelly Korda ẵm major với chức vô địch KPMG Women's PGA Championship

Nelly Korda ẵm major với chức vô địch KPMG Women's PGA Championship

Nelly Korda thể hiện phong độ thi đấu huỷ diệt của mình bằng chiến thắng thứ 3 trong mùa khi lên ngôi ở sự kiện danh giá KPMG Women's PGA Championship. Cô cân bằng 6 danh hiệu LPGA Tour với người chị gái Jessica Korda và khác biệt là đã sở hữu Major. 

Nelly Korda xuất phát ngày chung kết khi đồng dẫn đầu với số điểm âm 15 cùng với Lizette Salas - một golfer kỳ cựu trên Tour và có 3 ngày đấu trước đó đề đánh 67 gậy. Nelly đã sớm vượt lên dẫn cách biệt 3 gậy âm khi có birdie hố 3, eagle hố 5 trước khi bị thu hẹp còn 1 gậy bởi Salas có 2 birdie liên tiếp hố 5,6. Nelly gây choáng ngợp khi có eagle thứ 2 trong ngày ở hố 12, ngược lại phía bên kia là Lizette Salas mắc bogey, cách biệt tạo ra tới 4 gậy âm. Phần còn lại của Salas là những điểm Par, trong khi đó Nelly có birdie hố 14 để gia tăng cách biệt lên 5 gậy. Cô mắc điểm Double bogey hố 15 Par3 nhưng với tổng âm 19 có được đã quá đủ để cô lần đầu lên ngôi ở Major. 

Đây là danh hiệu thứ 3 trong mùa giải LPGA Tour của Nelly Korda và cô là người đầu tiên có được nhiều hơn từ 2 chức vô địch. Trước đó Nelly lên ngôi ở Gainbridge LPGA at Boca Rio, Meijer LPGA Classic. Ở tuổi 22, Nelly Korda lần đầu lên vị trí số 1 thế giới nhờ danh hiệu KPMG Women's PGA Championsh. Lần gần nhất mà một golfer người Mỹ leo lên đỉnh Rolex Ranking là Angela Stanford khi vô địch Evian 2018, trước đó nữa là Stacy Lewis năm 2014. 2021 đang là năm thành công của chị em nhà Korda khi em gái có 3 chiến thắng, người chị Jessica cũng có 1 danh hiệu mở màn năm, người em trai - vận động viên Tennis xếp 50 ATP rankings – chính thức góp mặt ở Olympics tháng tới ở Tokyo. Nelly cũng sẽ góp mặt ở đó vì tấm huy chương vàng golf nữ cho người Mỹ. 

NellyKPMG2

Nelly Korda lên ngôi ở KPMG Women's PGA Championship 2021
Credit: Adam Hagy-USA TODAY Sports

Vị trí T3(-10) có Hye Joo Kim người Hàn Quốc, Giulia Molinaro người Ý. Daniele Kang - golfer người Mỹ có ngày đấu 67 gậy để leo lên xếp T5(-8) cùng Patty Tavatanakit người Thái (74 gậy). 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi