Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Lão tướng European Tour thi đấu đột phá ở US Open

Lão tướng European Tour thi đấu đột phá ở US Open

Richard Bland có hai ngày đầu ấn tưởng ở US Open 2021
GETTYIMAGES

Khoảnh khắc Richard Bland đăng quang Betfred British Masters tháng 5 vừa qua, để lần đầu đăng quang European Tour sau 478 lần thi đấu trên hệ thống này, thực sự gây xúc động cho nhiều người yêu golf. Anh lập kỷ lục tay golf nhiều tuổi nhất, 48 tuổi có được chiếc cúp lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Chiến thắng này gián tiếp giúp golfer người Anh nhận vé tham dự US Open 2021, giải đấu có quá nhiều hảo thủ xuất sắc hàng đầu thế giới. Một lần nữa anh đang chứng minh, Golf là không có tuổi tác.

Sau vòng 1 đánh 70 gậy (-1), Bland đã nằm trong top 10 giải. Nhưng kết quả ngày 2 còn ấn tượng hơn rất nhiều. Lão tướng người Anh mắc 3 bogey nhưng mang về tới 7 birdie, để khép lại ngày đấu 67 gậy (-4) trên sân đấu Torrey Pines. Đây là kết quả vòng tốt nhất tại giải cho tới thời điểm hiện tại. Đối với US Open đánh được âm 1 điểm đã khó, nhưng đánh âm 4 thì là quá lên đồng. Thành tích tổng âm 5 giúp Richard Bland xây chắc ngôi đầu US Open từ rất sớm. Thành tích này giúp Richard Bland trở thành golfer nhiều tuổi nhất lịch sử US Open dẫn sau 36 hố. Có một điểm trung hợp khá thú vị khi mà Phil Mickelson bước vào PGA Championship với vị trí 115 thế giới sau đó vô địch giải với kỷ lục độ tuổi nhiều nhất lên ngôi. Richard Bland tham dự US Open 2021 cũng bắt đầu với vị trí 115 thế giới, và phía trước còn nửa chặng đường nữa.

BlandUSOpenR2

Richard Bland - nhà vô địch Bristish Masters 2021
GettyImages

Điểm số âm 5 thực tế không phải là tốt nhất khi mà Russell Henley, tay golf dẫn đầu vòng 1 có được âm 6 khi kết thúc 17 hố đấu vòng 2. Golfer từng có 3 lần vô địch PGA TOUR đánh gậy thứ ba lên gần cờ hố 9 Par5 cuối cùng trong ngày. Tưởng chừng Henley sẽ mang về birdie. Tuy nhiên green của Torrey Pines nổi tiếng khó đọc đã khiến tay golf người Mỹ không những không có birdie, gạt trượt Par khi bóng đập mép phải đi ra ngoài. Mắc bogey hố 9 khiến Henley rơi về số điểm âm 5 mặc dù vẫn duy trì ngôi đầu, cùng vời Richard Bland.

Giống Russell Henley khi mở màn US Open với 67 gậy, Louis Oosthuizen thi đấu chững lại vòng 2 này tuy nhiên vẫn đảm bảo ổn định. Anh mắc 3 bogey và có 3 birdie để kết thúc vòng 71 gậy (evenpar). Tổng điểm âm 4, anh chia sẻ đồng hạng 3 cùng với Matthew Wolff. Wolff trở lại thi đấu khi hồi phục cả về thể lực lẫn tinh thần sau nhiều lần rút lui trong những giải đấu vừa qua. Anh mắc duy nhất 1 bogey hố 2, mang về 4 birdie ở hố 7,8,10 và hố 18 cuối cùng, kết thúc 68 gậy. 

USOpen21R2Ooz1

Louis Oosthuizen tại vòng 2 US Open 2021
GettyImages

Một tên tuổi gây ấn tượng nữa đó là Bubba Watson. Nhà vô địch The Masters 2 lần có màn bứt phá với thành tích 67 gậy để leo lên đứng T5(-3). Một đường về bùng nổ khi anh có 5 birdie từ hố 4 đến 9, xen giữa là bogey hố 7. Thành tích tốt nhất của Bubba ở USOpen là về T5 vào năm 2007. Thực tế với giải đấu khó như US Open, những tay golf thiên về cảm xúc và đánh nghệ thuật như Bubba Watson thường gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên vòng 2 thi đấu khá nổi bật giúp anh có vị trí tốt trên BXH trước khi vào ngày cuối tuần. 

USOpen21R2buba

Bubba Watson thi đấu nổi bật vòng 2 US Open
USOPEN.COM

Jon Rahm cho thấy quyết tâm trở lại sau cú vấp ngã đáng tiếc ở Memorial. Golfer người Tây Ban Nha trải qua hai ngày đấu 69,70 gậy để chia sẻ T5(-3) cùng Bubba Watson. Rahm được đánh giá là tay golf rất phù hợp với sân Torrey Pines và thực sự am hiểu green ở đây. Tại Memorial vừa qua, Jon Rahm có kết quả dương tính Covid 19 sau khi kết thúc vòng 3 với số điểm không tưởng -18, tràn đầy cơ hội vô địch. Nhưng anh đã phải rút lui khỏi giải theo quy định. Sau 10 ngày tự cách ly, với kết quả âm tính Covid 19, Rham đang có màn đấu cực tốt và chắc chắn khi đều có vòng âm ở US Open. 

Trên BXH chỉ có 12 golfer có được tổng điểm âm. Xander Schauffele với kết quả 71 gậy vòng 2. Anh duy trì tổng điểm âm 2 cùng với Kevin Streelman, Mackenzie Hughes người Canada. Ba golfer có cùng số điểm âm 1 là Scottie Schieffler, Guido Migliozzi và Patrick Rodgers.

Các golfer hạt giống: Brooks Koepka đánh 73 gậy vòng 2, xếp T13(evenpar) cùng Bryson DeChambeau (69 gậy) - đương kim vô địch. Vị trí này có Collin Morikawa (67 gậy), Justin Thomas (69 gậy). Rory McIlroy và Lee Westwood đứng ngay sau với tổng +1. Siêu sao người Bắc Ai len đánh 73 gậy vòng 2. Điểm birdie hố 18 giúp nhà vô địch PGA Championship 2021 là Phil Mickelson về 69 gậy, đứng T31(+2). Đó cũng là vị trí của Francesco Molinari, golfer có ngày mở màn 68 gậy nhưng đánh tận 76 gậy vòng 2. Golfer số 1 thế giới đánh 73 gậy và cũng xếp T31.

US Open 2021 có lát cắt +4, rất nhiều các golfer đáng chú ý không qua cắt trong đó phải kể đến: Justin Rose (+13), Viktor Hovland rút lui khỏi giải do cắt bay vào mắt, Henrik Stenson (+10), Webb Simpson (+10), Cameron Champ (+9), Kevin Na (+8), Toni Finau (+8), Tyrrell Hatton (+6), Garrick Higgo (+6)

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi