Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

Hideki Matsuyama nhận giải thưởng của thủ tướng

Hideki Matsuyama nhận giải thưởng của thủ tướng

Nhà vô địch The Masters 2021, Hideki Matsuyama đã nhận được Giải thưởng Thủ tướng từ Thủ tướng Yoshihide Suga vào ngày 30/4 vừa qua ở Tokyo. Vinh danh anh là nhà vô địch Major Nam đầu tiên của đất nước. Thủ tướng Suga ca ngợi Matsuyama vì đã mang lại một chiến thắng to lớn, nâng cao tinh thần của người dân Nhật Bản. Cách đây 10 năm sau khi đất nước bị tàn phá bởi trận động đất và sóng thần, thảm kịch xảy ra chỉ vài tuần trước khi Matsuyama dự tranh trận ra mắt giải Masters. Ban đầu anh muốn rút lui sau khi tận mắt chứng kiến sự tàn phá bao gồm cả thiệt hại đối với trường đại học của anh, Đại học Tohoku Fukushi. Tuy nhiên Hideki Matsuyama đã đạt Low Amateur sau đó mang về niềm tự hào cho golf Nhật. Sau hơn 1 thập kỷ, anh còn làm nên kỳ tích khi sở hữu chiếc áo xanh và là tay golf đầu tiên của châu Á đăng quang The Masters.

Hideki Matsuyama khiêm nhường chia sẻ: “Do ảnh hưởng của coronavirus, trên toàn thế giới và trên khắp Nhật Bản, tất cả chúng ta đang sống những cuộc sống khác nhau, nhưng ngay cả trong thời điểm này, nếu chiến thắng này có thể mang lại hy vọng cho mọi người và truyền cảm hứng cho nhiều trẻ em hơn, hoặc thậm chí chỉ một đứa trẻ muốn thử chơi golf trong tương lai, điều đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi rất vui khi nhận được Giải thưởng của Thủ tướng vì đã vô địch các giải Masters ”.

Matsuyama, người đã 6 lần vô địch PGA TOUR, bày tỏ hy vọng rằng một thế hệ gôn thủ mới sẽ xuất hiện từ Đất nước Mặt trời mọc trong một năm khi Tokyo cũng sẽ đăng cai Thế vận hội Olympic vào tháng Bảy.

Matsuyama đã được chào mời như một ứng cử viên sáng giá cho giải golf của Thế vận hội Olympic. Sân Kasumigaseki Country Club là nơi sẽ diễn ra bộ môn golf, cùng một địa điểm đã chứng kiến Matsuyama nâng danh hiệu vô địch nghiệp dư Châu Á Thái Bình Dương một thập kỷ trước.

“Điều này chỉ khiến tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn nữa và làm tốt hơn nữa, và tôi cảm ơn tất cả các bạn đã tiếp tục ủng hộ. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để giành huy chương vàng tại Thế vận hội Tokyo, ”anh nói.

Hideki Matsuyama, là cá nhân thứ 34 của đất nước được nhận giải thưởng danh giá của Thủ tướng. Anh cũng nhận lời chúc mừng từ tổng thống Mỹ Joe Biden - một người rất thân thuộc với thủ tướng Nhật và cũng bởi quan hệ đồng minh lâu năm giữa hai nước.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi