Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Brooks Koepka vô địch Waste Management Phoenix Open

Brooks Koepka vô địch Waste Management Phoenix Open

Bước vòng 4 với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, sẽ chẳng ai nghĩ Brooks Koepka có cơ hội đăng quang khi mà Jordan Spieth đang thi đấu quá 'hot' bên cạnh một Xander Schauffele ổn định. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi Koepka có birdie hố 13 sau khi chi có 1 điểm âm. Anh thăng hoa với 2 điểm birdie liên tiếp các hố 14,15 để cân bằng ngôi đầu. Đỉnh cao là pha chip in ghi Eagle giúp Brooks Koepka đạt 19 gậy âm. Số điểm tổng vừa đủ để Koepka đăng quang giải WM Phoenix Open với cách biệt 1 gậy âm so với Xander Schauffele (golfer dẫn đầu sau 54 hố cùng Jordan Spieth) và Kyoung Hoon Lee. 

Điểm Eagle hố 17 là điểm thứ 2 trong ngày mà cựu số 1 thế giới có được. Sau pha phát bóng uy lực, khoảng cách bóng tới cờ chỉ còn 30 yards. Pha pitch bóng hoàn hảo chạm một lần vào fringe rồi bắt green và lăn từ từ vào lỗ. Đây là tình huống nút thắt mang về chức vô địch cho Brooks Koepka. Anh khép lại ngày đấu 65 gậy (-6).

Hai màn trình diễn thất vọng nhất thuộc về Xander Schauffele và Jordan Spieth. Trong đó Jordan Spieth sau ngày đấu 61 gậy, ghi tới 10 birdie, không mắc bogey nào thì ở vòng 4 anh đã trở lại mặt đất. Mắc 3 bogey sau 12 đường và có birdie đầu tiên trong ngày ở hố 13 và khép lại vòng đấu 72 gậy với birdie hố 18. Đánh 72 gậy, Jordan Spieth lỡ hẹn với danh hiệu PGA TOUR anh chờ hơn 3 năm nay. Tuy nhiên những gì mà Spieth thể là rất hứa hẹn. Gần đây nhà vô địch của 3 Major điều chỉnh swing mới với HLV lâu năm của mình, bên cạnh đó cũng trao đổi với Butch Harmon về độ hiệu quả. Xander Schauffele đánh 71 gậy (Even Par) và vẫn có tổng -18 nguyên vẹn. 

Rory McIlroy, Jon Rahm, Justin Thomas chia sẻ vị trí đồng hạng 13(-13). Siêu sao người Bắc Ai len có vòng 4 khá tốt khi ghi cho mình 9 birdie và mắc 2 bogey, khép lại vòng đấu 64 gậy (-7). Justin Thomas có vòng đấu dương 1 gậy với thành tích 72 vòng 4 này. 

Đối với Brooks Koepka, thì đây là lần thứ 2 anh đăng quang giải Waste Management Phoenix Open. Trước đó anh lên ngôi giải năm 2015 và đó là giải PGA TOUR đầu tiên trong sự nghiệp. Nếu tính cả major và WGC thì WM Phoenix Open 2021 là danh hiệu PGA TOUR thứ 9 trong sự nghiệp của Brooks Koepka. Anh được coi là tay săn Major khi trong vòng gần 3 năm anh đã sở hữu tới 4 danh hiệu danh giá gồm 2 US Open (2017-2018), PGA Championship (2018-2019). Anh lên ngôi giải CJ Cup diễn ra ở Hàn Quốc 2019, giải đấu nằm trong lịch thông thường của PGA TOUR.

Gần đây Brooks Koepka đã tuyên bố chia tay HLV Clause Harmon III, con trai của huyền thoại HLV Butch Harmon. Cả hai đang có quãng thời gian khá thành công, tuy nhiên sau chấn thương và Koepka cần những hướng đi mới, anh đã mang về cho mình danh hiệu lớn tiếp theo trong đầu năm 2021.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi