Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

Vòng 1 VCC 2020: G78 Nữ, VNU Nam dẫn đầu ngày phân hạng

Vòng 1 VCC 2020: G78 Nữ, VNU Nam dẫn đầu ngày phân hạng

Giải VCC 2020 có sự quy tụ của 20 CLB golf trong đó là 15 Nam và 5 Nữ đến từ mọi miền đất nước. Theo điều kiện thi đấu thì BTC chỉ cho phép tối đa 16 CLB Nam và 8 CLB Nữ tham dự. Mỗi đội Nam bao gồm tối đa 4 vận động viên (VĐV) chính thức và 4 VĐV dự bị. Mỗi đội Nữ bao gồm tối đa 3 VĐV chính thức và 3 VĐV dự bị. Đội tuyển Nam được chia thành 4 bảng đấu A(Hcp <=4.9), B(Hcp 5.0-9.9), C(Hcp 10.0-14.9), D(15.0-19.9); đội tuyển Nữ chia thành 3 bảng A(<=11.9), B(12.0-17.19), C(18.0-23.9). Một điểm khác biệt của VCC so với nhiều giải đấu khác là cho phép 2 người đưa ra lời khuyên, cụ thể là đội trưởng và một người khác được uỷ quyền chỉ đạo. Đây là điều thường thấy ở các giải đấu lớn trên thế giới như Ryder Cup hay Presidents Cup.

Có tổng cộng 2 vòng đấu chính bao gồm Vòng xếp hạt giống (ngày 1), Vòng đối kháng (ngày 2,3). Trong đó vòng Xếp hạt giống sẽ Thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố, các đội sẽ được xếp hạng theo điểm Net của tất cả thành viên đội (4 với nam và 3 với nữ). Đội nào có tổng điểm Net thấp nhất sẽ dẫn đầu và lần lượt. Trong trường hợp hoà điểm Net thì đội tuyển có tổng HCP thấp hơn sẽ được xếp hạng tốt hơn. Ngoài ra nếu HCP bằng nhau sẽ dựa theo điểm net thành phần các bảng A, A-B hoặc bốc thăm. Vòng đối kháng sẽ là các lượt trận single match (đấu đơn) với Nam là có thêm vòng 1/8, còn lại cả Nam và Nữ đều có các vòng tứ kết, bán kết và chung kết. 

Sau Vòng xếp hạng hạt giống, ở bảng Nam CLB Đại Học Quốc Gia VNU đã chiếm lĩnh vị trí hạt giống số 1 khi có thành tích điểm Net tốt nhất là 6, trong đó 2 thành viên là Bùi Đức Bổng và Trần Thành Trung lần lượt mang về các điểm Net âm là -4, -1. Hạt giống số 2 thuộc về CLB Golf họ Dương VN khi đạt tổng Net 9. Thành viên rất mạnh của họ là Dương Quốc Tuynh - gương mặt thân quen ở Union Cup cũng góp mặt tại sự kiện. Anh đánh 80 gậy, Net 3. Xếp ở vị trí thứ 3 thuộc về KB Cầu Giấy - CLB vừa bảo vệ thành công chức vô địch tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội một cách xuất sắc. 

VNUVCC

Tuyển Nam clb golf Đại Học Quốc Gia (Ảnh: Duy Dương)

Một số đội tuyển nam đáng chú ý có TFG đứng thứ 5 (Net 14), đây cùng là thành tích của G84. Hai câu lạc bộ này đều có tổng HCP đội giống nhau, tuy nhiên ở bảng A - Bùi Hữu Mạnh của TFG có thành tích net 2 tốt hơn Hoàng Quê Linh (net 5), do đó G84 xếp sau ở vị trí thứ 6. CLB Golf GLC đạt điểm Net 15 đứng thứ 7. GLC năm 2019 nhận danh hiệu CLB của năm và gần đây nhất GLC về vị trí đồng hạng 4 tại giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội.

Bảng Nữ, CLB G78 thể hiện sức mạnh quá vượt trội với thành tích Net âm 11. Hai thành viên nữ là Nguyễn Thị Thanh Huyền và Nguyễn Minh Ngọc có kết quả Net lần lượt -4, -7. Trong đó golfer nữ Minh Ngọc hcp 20 đã có vòng đấu Gross cực kỳ tốt 85 gậy trên sân FLC Golf Links Sầm Sơn. Mai Thị Thanh Tuyền, Trương Thị Cẩm Vân và Nguyễn Thị Hồng Lê giúp GLC có vị trí thứ 2 với tổng Net 3. Xếp ngay sau là CLB CM88 với Net 5. 

Huyen1

Nguyễn Thị Thanh Huyền - thành viên thuộc bảng A của CLB G78 (Ảnh: Duy Dương)

Vòng phân hạng đã hoàn thành và BTC đã xác định được các cặp đấu đơn trong hai ngày thi đấu đối kháng tiếp theo. Đây là thể thức thi đấu vô cùng kịch tính và rất nhiều bất ngờ sẽ chờ đón phía trước. Điểm Net tốt ở vòng bảng không đảm bảo cho chiến thắng ở vòng knock Out. Tại bảng Nam có 15 CLB, do đó VNU được vào thẳng vòng tứ kết, 14 CLB còn lại sẽ thi đấu để chọn ra 7 CLB đi tiếp. Đối với bảng Nữ do có 5 CLB nên BVGA và TFG là trận đấu duy nhất ở Tứ kết để xác định đội tuyển gặp G78 ởtrận bán kết 1. Bán kết 2 sẽ là GLC và CM88. 

Ngày thi đấu thứ 2, vòng Đối kháng bắt đầu teetime lúc 6h30 ngày 24/10 trên sân đấu FLC Golf Links Sầm Sơn. Giải được livestream trên kênh GolfNewsTV lúc 8h30. Đơn vị tổ chức Hiệp hội golf Việt Nam (VGA).

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi