Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

Golfer Nghệ An được xếp hạng nghiệp dư thế giới

Golfer Nghệ An được xếp hạng nghiệp dư thế giới

Golfer Nguyễn Minh Tuấn (Ảnh: Quang Thắng)

Nguyễn Minh Tuấn là golfer nghiệp dư có màn thi đấu tốt nhất tại giải golf chuyên nghiệp VPG Tour FLC Sầm Sơn 2020 để lần đầu tiên góp mặt trên BXH Nghiệp dư thế giới. Trong 3 ngày thời tiết mưa to gió lớn vô cùng khắc nghiệt, golfer Nguyễn Minh Tuấn xuất sắc về vị trí đồng hạng 3 (+12) với số gậy lần lượt là 73-78-77. Trung bình điểm mỗi vòng +4, Nguyễn Minh Tuấn ''thừa'' tiêu chuẩn để được xếp hạng WAGR (ít hơn + 6 gậy/ vòng). Anh trở thành golfer thứ 10 của Việt Nam sau Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Bảo Long, Trần Lam, Đặng Minh, Quang Anh, Nhất Long, Duy Dậu được tính điểm trên WAGR. Vị trí hiện tại của Nguyễn Minh Tuấn trên WAGR là 6385 với điểm trung bình 84.37. 

MinhTuan1

Năm 2019, tại vòng chung kết giải FLC WAGC Vietnam cũng tổ chức tại sân golf FLC Golf Links Sầm Sơn, golfer Nguyễn Minh Tuấn chính là một trong 5 đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết Nghiệp dư Vô địch thế giới (WAGC).

MinhTuanWAGC

Golfer Nguyễn Minh Tuấn góp mặt tại WAGC 2019 

Chia sẻ của golfer Nguyễn Minh Tuấn: "Chính HLV Bạch Cường Khang là người đã khuyến khích tôi tham gia giải VPG FLC Sầm Sơn lần này, đã có lúc tôi chần chừ không tham dự do sợ ảnh hưởng của bão nhưng cuối cùng thì cũng bị anh ấy đăng ký. Tôi chỉ muốn thử sức mình ở sân chơi mới để tăng cường cọ sát. Kết quả này vừa rất bất ngờ nhưng sân đấu FLC Golf Links Sầm Sơn cũng là sân tôi thường thi đấu rất tốt. Tôi cảm thấy mình cũng rất may mắn và tự hào khi được xếp hạng WAGR. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện thứ hạng này trong thời gian tới".

NMTuan6

Golfer Nguyễn Minh Tuấn sở hữu kỹ năng khá toàn diện trong thi đấu (Ảnh: Quang Thắng)

Nguyễn Minh Tuấn là golfer nghiệp dư nhiều lần đạt Best Gross. Gần đây nhất năm 2019, anh bảo vệ thành công chức vô địch của mình tại giải golf ĐH Xây Dựng với thành tích 77 gậy. Đánh 76 gậy để đăng quang giải CLB Bất động sản TP Hồ Chí Minh - HREC 2019. Việc được xếp hạng trên WAGR thực sự là phần quà xứng đáng cho nỗ lực nhiều năm qua của golfer Minh Tuấn.

VPG Tour FLC Sầm Sơn 2020 là giải đấu đánh dấu sự trở lại của hệ thống golf chuyên nghiệp Việt Nam sau dịch Covid 19. Park Sang Ho với thành tích +6 đã vô địch giải, bỏ cách biệt tới +5 gậy so với golfer đứng sau là Lê Hữu Giang (+11). Đây cũng là vị trí của golfer nữ Vũ Thị Vân (+11) - tuy nhiên là golfer nữ nên không được tính xếp hạng tại giải. Các giải đấu của VPG Tour hiện nay ngoài việc trở thành nơi để các golfer chuyên nghiệp tranh tài, thì đây còn là dịp để cho các golfer nghiệp dư lần đầu có cơ hội xếp hạng WAGR và tích lũy số điểm.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi