Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Vòng 1 VĐ Các CLB Hà Nội: Việt Hưng - G81 đồng dẫn đầu, LS Miền Bắc - AOF xếp áp chót

Vòng 1 VĐ Các CLB Hà Nội: Việt Hưng - G81 đồng dẫn đầu, LS Miền Bắc - AOF xếp áp chót

Các thành viên CLB Golf Việt Hưng (Ảnh: Duy Dương)

Đến hẹn lại lên, ngày hội golf thủ đô được mong đợi nhất giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội đã chính thức khởi tranh. Nghi lễ chào cờ hát quốc ca đầy trang trọng như tiếp tinh thần mạnh mẽ cho đông đảo các golf thủ có mặt. Bản thân ông tổng thư ký hội golf thành phố, ông Lê Hùng Nam cũng không giấu nổi sự xúc động: "Tôi luôn chờ khoảnh khắc này, được đứng trước các CLB hay nhất và thực hiện nghi lễ hát quốc ca. Một cảm giác tự hào khi đặt tay lên ngực nhìn lá quốc kì khiến tôi càng muốn cống hiến và nỗ lực hết mình hơn vì phong trào golf chung của thành phố".

Nam20

Tổng thư ký Hội golf Hà Nội, ông Lê Hùng Nam - Trưởng Ban TC giải đấu (Ảnh: Duy Dương)

Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội diễn ra vào đúng thời điểm tiết trời hoàn hảo nhất năm. Một chút nắng nhẹ như tô điểm thêm cho những bức ảnh đẹp, màn thi đấu hay trong trời thu gió dịu mát vô cùng. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, hai câu lạc bộ là G81 và Việt Hưng đều đạt cùng số điểm 5 để dẫn đầu bảng xếp hạng. 

G81 có tổng cộng 5 chiến thắng đến từ các thành viên Vũ Ngọc Tiệp, Lê Ngọc Anh, Nguyễn Hoà Bình, Trương Văn Mạnh, Lê Mạnh Hùng. Trong đó là 2 trận đạt 1 điểm không qua khó khăn ở cặp Vũ Ngọc Tiệp trước Lê Phú Toàn (G79) với tỷ số 6&5, Lê Mạnh Hùng vượt qua Trần Minh Đức của CGC với kết quả 5&4. G81 không đạt được điểm tuyệt đối khi Phù Văn Việt để thua hố 18 cuối cùng trước Trần Ngọc Dương M88. 

CLB Golf Việt Hưng cũng chỉ để thua duy nhất 1 trận của Ngô Văn Tuyết trước Trần Văn Thức (GLC) với tỷ số 2&1, còn lại là 5 trận thắng. 4 trận thắng đều cần tới 18 hố quyết định tuy nhiên 3 trong số đó đều là các trận mà thành viên của Việt Hưng không cho đối thủ bất cứ một cơ hội nào dẫn lại. Điều đó cho thấy sự ổn định và bản lĩnh của CLB Golf Việt Hưng.

Đứng vị trí thứ 3 là CLB G79. Những gì mà CLB này thể hiện ở vòng loại tốt đã được phát huy triệt để ở VCK. G79 dành được 4 chiến thắng, 1 hoà mang về số điểm 4,5. Trần Tuấn Anh mang về điểm số đầu tiên khi sớm hạ Nguyễn Thế Anh (Bách Khoa) với tỷ số 7&6. Lưu Hùng Cường sau trận thua vòng loại đã mang về 1 điểm khi thắng Thành Hùng Sinh (Thăng Long Number 1) khi không cần thi đấu 3 hố đấu nữa. 

Vị trí đồng hạng 4(4 điểm) có tới 5 câu lạc bộ trong đó có GLC, Khỉ Vàng, Brother, VinGolf và nhà đương kim vô địch KB Cầu Giấy.  CLB Đạt danh hiệu CLB của năm do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức là GLC có được 4 chiến thắng và 2 trận thua. Trong đó trận thua đáng tiếc nhất là cặp Nguyễn Thị Hồng Lê trước Nguyễn Văn Dũng của 1982. Màn bứt phá ở các hố cuối giúp Hồng Lê có được 2 up khi còn 3 hố đấu, mặc dù trước đó golfer nữ này liên tục để bị dẫn với cách biệt 1 down. Nhưng những hố đấu mất tập trung của đường 11,12 sân Lake khiến Hồng Lê để cân bằng tỷ số hoà. Tại hố 13 Par3, bằng kinh nghiệm của mình Văn Dũng đã dành chiến thắng hố để mang về 1 điểm cho 1982.  

Có 5 CLB đạt cùng 3,5 điểm gồm Ciputra Golf Club (CGC), Kinh Bắc (Clb có tổng HCP thấp nhất giải), NEU, Bách Khoa và GL 9295 - nhà vô địch giải năm 2018. Nhà vô địch giải 12 Con Giáp là CLB golf 1982 có 3 chiến thắng xếp đồng hạng 14. Thái Trung Hiếu (1982) có trận đấu không tốt khi để thua cách biệt 5&4 trước Đặng Đình Hậu (G20). Golfer Thái Trung Hiếu được coi là 'gà đẻ trứng vàng' ở thể thức Single Match. Tuy nhiên anh đã không thể mang về 1 điểm cho 1982. 

Một số CLB được đánh giá mạnh trước khi vào giải nhưng có kết quả khá bất ngờ thuộc về Queen Club, Luật sư miền Bắc, Học Viện Tài Chính. Trong đó Queen Club chỉ có 2 trận thắng và 1 trận hoà. Nguyễn Thảo My dễ dàng vượt qua Ngô Anh Dũng (LS Miền Băc) với kết quả 8&7. Đội phó Đỗ Thị Thu Hà thắng Trần Thị Hồng Nhung (91-94) 4&3. Tuy nhiên Queen để thua 3 trận, bất ngờ nhất là cặp Nguyễn Thị Lạng trước Âu Văn Sơn (Kinh Bắc). Nhà vô địch Trung Cao Niên Nữ QG để thua 4&2. Queen để mất 2 điểm nữa đều trước CLB Brother. CLB Luật sư Miền Bắc - CLB nhất vòng loại với những chiến thắng như chẻ tre bị rơi về vị trí gần áp chót khi có được 2 trận thắng và thua 4. CLB Học viện Tài chính tránh được một ngày thi đấu bết bát khi Tạ Quang Văn có được 1 điểm và là điểm số duy nhất. Tạ Quang Văn phải cần 18 hố để dành chiến thắng 1 Up trước Phạm Duy Hùng (G86). CLB AOF để thua ở 5 trận đấu còn lại. Trong đó golfer nhiều lần đạt Best Gross là Nguyễn Thị Thanh Huyền để thua 3&2 trước golfer trẻ Phạm Việt Dũng của VinGolf. Ninh Trường Sơn để thua 4&3 trước Ngô Văn Chỉnh (KBG). 

Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội có lần thứ 4 được tổ chức và lần đầu chuyển sang thể thức đối kháng. Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm của Hội golf TP Hà Nội và mừng 66 năm giải phóng thủ đô, 1010 năm Thăng Long Hà Nội. Vòng 2 ngày 10/10, 36 CLB sẽ bước vào ngày đấu cuối để tìm ra CLB Vô địch giải đấu. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi