Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Jon Rahm lên ngôi The Memorial

Jon Rahm lên ngôi The Memorial

Jon Rahm vô địch The Memorial Tournament (Ảnh: Getty Images)

Giải golf có năm tổ chức thứ 44 của huyền thoại Jack Nicklaus diễn ra trong thời kỳ Covid 19 đang hoành hành tại Mỹ. Không khán giả, các vận động viên đều phải giãn cách xã hội và xét ngiệm Virus hàng ngày. Nhưng điều này vẫn không thể ngăn cản những tay golf hay nhất thế giới tham dự, trong đó chào đón cả sự trở lại của Tiger Woods sau 5 tháng nghỉ đấu. 

Nhưng thách thức lớn nhất tại giải lại nằm ở sân đấu Muirfield Village. Là người bậc thầy trong thiết kế sân golf, Jack Nicklaus luôn thích những sân đấu khó và thử thách những cú Approach shot của các vận động viên. Chỉ có 9 tay golf về đích giải với tổng điểm âm, người xuất sắc nhất thuộc về Jon Rahm. Golfer người Tây Ban Nha mặc dù đánh +3 ngày chung kết nhưng vẫn dư điểm chiến thắng giải The Memorial khi ba ngày trước đó anh đạt -12.

Trong ngày Chủ Nhật, Rahm sớm gia tăng điểm âm lên con số 14 khi có 2 birdie ở 9 đường đầu. Tuy nhiên đường sau là những pha bóng khá tệ khi anh mắc bogey hố 10, double bogey hố 11. Tiếp tục có bogey hố 14, và bị phạt 2 gậy do làm bóng dịch chuyển hố 16 Par3 biến cú chip in birdie thành bogey nữa và khép lại vòng 4 với 75 gậy(+3) về tổng 9 gậy âm. Người bám đuổi anh là Ryan Palmer cũng không khá khẩm hơn là mấy khi đánh 74 gậy(+2), kết thúc giải với tổng 6 gậy âm.  

Mathew Fitzpatrick có vòng đấu âm 4 để nhảy 15 bậc lên đứng một mình ở vị trí thứ 3(-5). Xếp đồng hạng T4(-4) có Matt Wallace và Jason Day. Màn thi đấu gây thất vọng nhất thuộc về Toni Finau khi anh đã có cơ hội để đăng quang ngôi vô địch. Finau có -9 sau 2 ngày đầu, vòng đấu 3 đánh 73 gậy nhưng vẫn giúp anh duy trì ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên kết quả 78 gậy (+6) vòng 4 đã khiến tay golf người Mỹ rơi thẳng về vị trí thứ 8 với tổng 2 gậy âm. Kevin Na là golfer thứ 9 và là cuối cùng của giải có được tổng điểm âm 1. Anh đánh 73 gậy (+1) ở ngày thi đấu này.

Tiger Woods có giải đấu trở lại không như mong đợi. Anh suýt nữa không thể qua cắt do những vấn đề về thể trạng. Thi đấu vẫn chưa thực sự tốt ở hai ngày sau trong đó vòng 4 đánh tới 76 gậy để xếp T40(+6). Tiger Woods từng có 5 lần vô địch The Memorial và màn trình diễn lần này khiến anh không khỏi thất vọng.

TigerMemorial20_1

Tiger Woods có lần trở lại khó khăn (Ảnh: Getty Images)

Golfer số 1 thế giới là Rory McIlroy cũng có vòng 4 rất tệ khi đánh 78 gậy (+6). McIlroy rời giải với tổng +4 gậy và xếp T32. Siêu sao người Bắc Ai len có vòng đấu mắc tới 5 bogey, dính thảm họa Triple bogey ở hố 5 khi phải chịu 2 lần phạt gậy. The Memorial Tournament quả thực là một giải đấu của những vòng đấu dương gậy.

Đối với Jon Rahm, chiến thắng ở The Memorial là danh hiệu PGA TOUR thứ 4 trong sự nghiệp. Trước đó vào năm 2019, Rham đăng quang ở giải Zurich Classic. Chức vô địch The Memorial này cũng giúp Rahm mang về khoản tiền thưởng lên tới 1,6 triệu đô la. Đặc biệt nhất là golfer Tây Ban Nha sẽ tiếp quản vị trí số 1 thế giới từ Rory McIlroy.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi