Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

VĐ Nghiệp dư Quốc Gia 2020: Việt Nam trở thành điểm sáng trong khu vực

VĐ Nghiệp dư Quốc Gia 2020: Việt Nam trở thành điểm sáng trong khu vực

 Phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam, phó BTC giải ông Vũ Nguyên (Ảnh: Duy Dương)

Có lẽ chưa bao giờ giải đấu golf Nghiệp dư Quốc Gia lại được chú ý như lúc này khi ''series'' 3 giải đấu lớn của Hiệp Hội mở màn cho năm 2020. Đây là một năm quá đặc biệt khi dịch Covid 19 đã khiến mọi hoạt động từ kinh tế cũng như thể thao phải đình trệ, không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới. Tuy nhiên đây được coi là sự trở lại quá đúng lúc của giải nghiệp dư Quốc Gia, không chỉ tiếp nối truyền thống giải của VGA mà còn khẳng định sự thành công của Việt Nam trong công tác phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả. Giải đấu VĐ nghiệp dư Quốc Gia Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm không chỉ trong nước mà còn rất nhiều nước trong Asean. 

Cũng giống như năm 2019, ba giải đấu VAO, VLAO và VJO sẽ diễn ra trên cùng 1 sân đấu, năm nay là sân Vinpearl Golf Nam Hội An - tỉnh Quảng Nam. Trong đó VAO -VLAO cùng thời điểm khởi tranh từ ngày 16/7, còn VJO diễn ra sau gần 1 tuần bắt đầu từ 24/7. Vô địch nghiệp dư nam quốc gia diễn ra trong 4 ngày từ 16-19/7, vô địch nghiệp dư nữ quốc gia trong 3 ngày 16-18/7. Giải vô địch nghiệp dư trẻ quốc gia thi đấu từ ngày 24-26/7. Điều kiện tham dự giải đấu mở rộng đến tất cả vận động viên nghiệp dư có quốc tịch hoặc gốc Việt handicap index không cao hơn 9,9 với nam VAO và 15,9 đối với nữ VLAO. Riêng tại VJO các golfer được chia theo bảng và phân theo từng Handicap Index. 

VDQG2020a3

Bà Quách Thị Thanh Thuần, đại diện sân Vinpearl Golf Nam Hội An phát biểu tại họp báo (Ảnh: Duy Dương)

Các vận động viên tham dự giải VAO 2020 và VLAO 2020 sẽ phải vượt qua lát cắt sau 36 hố golf đầu tiên để được thi đấu tiếp các vòng cuối và tranh các giải thưởng chính. Trong khi đó các golfer Trẻ sẽ thi đấu liên tục cả 3 ngày, không áp dụng lát cắt. Theo thông tin từ BTC thì sẽ có khoảng 120 golfer Nam, 40 golfer nữ và 90 tay golf trẻ góp mặt ở sự kiện lần này. Theo danh sách tới thời điểm hiện tại, nhiều tay golf nam nghiệp dư trẻ hàng đầu của Việt Nam như Nguyễn Bảo Long, Đặng Quang Anh, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Hùng Dũng đều xác nhận tham dự. Đối với nữ thì 3 vận động viên từng ẵm các giải quốc gia là Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh đều đang bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Rất có thể năm 2020 sẽ chào đón một nữ tân vương mới. Các chức Vô địch Nam & Nữ của giải năm nay sẽ được miễn phí tham dự cho giải Vô địch golf Nam-Nữ Nghiệp dư Quốc gia năm 2021 để bảo vệ chức vô địch. 10 vận động viên Nữ và 10 vận động viên Nam có thành tích tốt nhất, theo thứ tự tương ứng trên bảng xếp hạng của mỗi giải, cũng sẽ được miễn phí thi đấu tại năm 2021.

Do dịch Covid 19 vẫn đang diễn ra phức tạp ở khắp nơi trên thế giới trong đó có khu vực Đông Nam Á, nên giải đấu VĐ Nghiệp dư Quốc Gia 2020 của Việt Nam không thể đón các tay golf quốc tế đến tham dự như những năm trước, nhưng giải đấu vẫn cho phép cho các vận động viên nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam đăng ký. Tuy nhiên những VĐV nước ngoài đều được yêu cầu có Handicap index từ 7.1 trở xuống. Điều này sẽ làm cho cuộc cạnh tranh cho chức vô địch sẽ trở nên cân bằng hơn, thêm nhiều cơ hội để các vận động viên trong nước tranh tài, cũng như có thêm những cái tên mới của Việt Nam được ghi danh lên bảng xếp hạng nghiệp dư Thế giới khi cả ba giải đấu quốc gia đã được R&A xét tính điểm.

Giải đấu sẽ được phát sóng Livestream trực tiếp trên GolfNewsTV tất cả các ngày thi đấu.  

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi