Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Hơn 5,5 triệu đô la gây quỹ trong trận đấu giữa McIlroy/Johnson và Fowler/Wolff

Hơn 5,5 triệu đô la gây quỹ trong trận đấu giữa McIlroy/Johnson và Fowler/Wolff

Đây là trận đấu Skins Game hấp dẫn có tên gọi Driving Relief do TaylorMade đứng ra tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện cho 2 tổ chức American Nurses và CDC Hoa Kỳ. Có 4 golfer chia ra làm 2 đội thi đấu Fourball này là Rory McIlroy/Dustin Johnson, Rickie Fowler/Matthew Wolff. Tất cả đều mặc quần short và tự vác gậy golf trên sân đấu Seminole Golf Club in Juno Beach, Florida. Họ được sử dụng máy đo khoảng cách Range Finder, được cho phép đối thủ nhấc bóng khi OK. Đương nhiên là họ thi đấu mà không có khán giả. Tuy nhiên họ có 3 khán giả đặc biệt theo dõi qua truyền hình là tổng thống Donald Trump, danh hài Bill Murray và golfer thứ 2 thế giới người Tây Ban Nha Jon Rahm. 

DrivingRelief4

4 golfer tự vác gậy trong trận đấu từ thiện (Ảnh: Getty Images)

McIlroy và Johnson đã thắng tổng cổng 11 Skins mang về 1,85 triệu đô la. Còn Fowler và Wolff dành 7 Skin nhận 1,15 triệu đô la. Riêng Mathew Wolff đều thắng ở cả 2 phần thi Longest Drive ở 2 hố với tổng 724 yards, mang về 450 ngàn đô. Có tổng cộng 16 birdie (không eagle), mang về tổng thưởng 630 ngàn đô la. Bên cạnh đó Fan gửi tin nhắn ủng hộ một khoản tiền lớn khác. Tổng số tiền mà trận đấu này gây quỹ được lên tới hơn 5,5 triệu đô la.

DrivingReliefRory1

Rory McIlroy sử dụng máy bắn khoảng cách (Ảnh: Getty Images)

Khoảnh khắc nổi bật nhất ở trận đấu này chính là phần playoff ở hố 17 (tương đương với hố thứ 19) sau khi cả hai đội hòa ở đường 18. Rory McIlroy có màn tiếp cờ gần 13 feet so với Mathew Wolff khoảng cách 18 feet để mang về khoản tiền 1,1 triệu đô la cho Skin này. Số tiền mà McIlroy và Johnson mang về sẽ ủng hộ cho tổ chức American Nurses Foundation. Còn khoản thưởng mà Fowler/Wolff dành được sẽ ủng hộ trong tổ chức CDC (Kiểm soát dịch bệnh) Hoa Kỳ. 

DrivingReliefWin

Đội của Rory McIlroy và Dustin Johnson ăn mừng sau khi thắng Closest To The Pin ở hố 17 Playoff (Ảnh: Getty Images)

Đại dịch Covid 19 bắt đầu hoành hành ở Mỹ từ đầu tháng 3 và nay đã khiến hơn 1,4 triệu người mắc và gần 100 ngàn người chết. Mọi hoạt động thể thao đều phải dừng lại khi các chính sách giãn cách xã hội được áp dụng. Các vận động viên hàng đầu như Rory McIlroy thèm khát được thi đấu trở lại, fan hâm mộ cũng mong ngóng ngày sớm được đến sân chứng kiến thần tượng của họ đánh. 

Tìm hiểu thêm về thể thức thi đấu:

Số tiền mà cặp thắng nhận được từ mỗi hố được quy định: từ hố 1 đến 6 là 50 ngàn đô/1 hố. Nếu hòa thì số tiền được cộng dồn sang hố tiếp theo. Ví dụ hai cặp đấu hòa sau 3 hố đầu tiên, sang hố thứ 4 thì một cặp thắng sẽ nhận số tiền 50 ngàn đô nhân với 4, tương đương 200 ngàn đô la. Chuyển sang hố số 5 thì Skin lại trở về với giá trị 50 ngàn đô/ 1 hố. Từ hố 7 đến 16 giá trị Skin được nâng lên gấp đôi là 100 ngàn đô/1 hố. Hố 17 khoản thưởng tăng 200 ngàn đô la và 500 ngàn đô cho hố 18. Ngoài ra trận đấu cũng có thưởng cho các phần Longest Drive ở hố 2 và 14 với giá trị thưởng 100 ngàn và 150 ngàn đô la. Mỗi điểm birdie ghi được có trị giá 25 ngàn đô, Eagle là 50 ngàn đô và 150 ngàn đô cho HIO và ALbatross.

Nếu Skin ở hố 18 là hòa, hai đội sẽ trở lại hố 17 cho loạt đấu phụ và có sử dụng thách thức Par ngắn để tìm ra đội đưa bóng gần cờ nhất (closest-to-the-pin), điều này còn tùy thuộc vào thời gian còn lại được phát sóng trên truyền hình.

Mỗi đội sẽ bắt đầu với 500 ngàn đô la và tất cả khoản tiền kiếm được từ Skin sẽ được từ thiện theo sự chọn lựa của mỗi vận động viên. Đội nào kiếm được nhiều tiền nhất sẽ là đội chiến thắng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi