Thứ 7, 11 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Golfer sinh năm 1997 đi vào lịch sử Na Uy khi vô địch PGA Tour

Golfer sinh năm 1997 đi vào lịch sử Na Uy khi vô địch PGA Tour

Golfer trẻ người Na Uy bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2019 nhưng sớm gặt hái được thành công cho riêng mình và trở thành niềm tự hào cho đất nước ở vùng Scandinavi này. 

Puerto20Hovland1

Vitor Hovland sớm mang vinh quang về cho Na Uy khi đăng quang giải PuertoRico Open (Ảnh: Getty Images)

Viktor Hovland dường như không bỏ phí chút thời gian nào sau khi kết thúc sự nghiệp nghiệp dư. Chỉ trong 17 giải đấu tại PGA TOUR, Hovland đã có chức vô địch đầu tiên sau cú gạt birdie từ khoảng cách hơn 10 yards, vượt qua Josh Teater đúng 1 gậy tối thiểu để đăng quang giải Puerto Rico Open.

Nhà vô địch nghiệp dư Hoa Kỳ 2018 chia sẻ: "Tôi chỉ nghĩ về những cú putt làm sao tốt nhất qua từng vòng. Đã có một vài tình huống khá non tay nhưng tôi đã tự tin và thực hiện khá tốt ở những đường cuối"

Để có thành tích này, trước đó tại vòng 3, Hovland đã có vòng dấu 64 gậy (-8) và lần đầu tiên dẫn đầu 1 giải đấu PGA TOUR sau 54 hố. Tận dụng khá tốt lợi thế đó mặc dù chỉ có được 70 gậy (-2) vòng cuối, nhưng với tổng 20 gậy âm có được đã giúp tài năng trẻ người Na Uy đi vào lịch sử. 

Josh Teater, golfer á quân của giải năm nay đã 40 tuổi. Anh xếp vị trí 351 thế giới và vẫn đang tìm kiếm danh hiệu PGA TOUR đầu tiên sau 193 lần tham dự. Teater đã sớm bắt kịp Hovland khi có 3 birdie trong 6 hố đầu. Nhưng 2 bogey ở các hố 10,11 khiến anh không duy trì được lợi thế. Teater gây áp lực trở lại và cân bằng số điểm với Hovland khi đạt birdie hố 15,17. Nhưng trong một ngày có phần may mắn, Hovland đã thăng hoa đúng lúc để mang về chiến thắng vô cùng ý nghĩa cho cựu nghiệp dư số 1 thế giới này. 

Hovland, sinh ra ở Oslo, trở thành golfer người Na Uy đầu tiên vô địch trên PGA TOUR. Anh sẽ gia nhập nhóm golfer có được chiến thắng khi ở tuổi 22 kể từ năm 2014 gồm Collin Morikawa, Jon Rahm, Jordan Spieth, Justin Thomas và Hideki Matsuyama.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi