Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Thảo My đoạt HCV môn golf ĐH TDTT Toàn Quốc 2018

Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Thảo My đoạt HCV môn golf ĐH TDTT Toàn Quốc 2018

Với tổng điểm evenpar, đánh cùng số gậy 72 qua 2 ngày đấu - golfer đang tham dự ở giải golf nhà nghề châu Á là Trần Lê Duy Nhất đã mang về huy chương vàng cá nhân cho riêng mình tại giải golf ĐH TDTT Toàn Quốc 2018. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của giới đánh giá golf Việt cho vận động viên sinh năm 1989 đến từ đoàn Hà Nội. Anh bỏ cách biệt người đứng thứ 2 là Nguyễn Đình Châu, đoàn Bình Định 6 gậy. Nhưng thành tích của golfer Đình Châu thực sự là rất đáng khen ngợi. Mặc cho tuổi tác đã không cho phép anh có thể cạnh tranh được với golfer trẻ hơn, nhưng sở hữu lối đánh rất khoa học cùng với khao khát thể hiện mình - Nguyễn Đình Châu đã có số gậy 75 ở cả 2 vòng. Kết quả này cho thấy golfer Nguyễn Đình Châu sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với bất cứ golfer nào. Nếu không nói anh đã có 9 đường đầu vòng 2 đạt par rất xuất sắc với 36 gậy.

Thi đấu cùng nhóm cuối trong chung kết đơn nam với Duy Nhất, Đình Châu có golfer Thái Trung Hiếu đã không thể vượt qua được những cơn đau tay để rồi kết thúc với 85 gậy. Golfer đại diện cho đoàn Thanh Hóa rơi từ vị trí thứ 2 ở vòng đầu về đồng hạng 12.

DuyNhatDH2018

Trần Lê Duy Nhất vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ dù thi đấu chưa thực sự đạt đúng phong độ (Ảnh: Duy Dương/VGM)

Vận động viên dành huy chương đồng môn golf Đại Hội TDTT 2018 thuộc về golfer Doãn Văn Định. Có lẽ đây là một năm khá là kém duyên với tay golf này. Anh luôn có những vòng đấu chói sáng và ghi điểm số âm nhưng cũng có vòng đấu 'bể' rất khó hiểu. Anh về nhì ở 2 giải chuyên nghiệp trong năm nay và một lần nữa không thể có thành tích tốt hơn ở ĐH TDTT Toàn Quốc. Nhưng kết quả 70 gậy (-2) ở vòng chung kết đơn nam cũng giúp Doãn Văn Định lội ngược dòng và giúp đoàn Bắc Ninh có huy chương đồng.

Đỗ Lê Gia Đạt mặc dù không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu trong đó không tham dự được vòng đánh tập, nhưng kết quả về thứ 4 (+10) sau hai ngày đánh 79-75 cũng không quá tệ với tay golf cũng đến từ đoàn Hà Nội. Vị trí đồng hạng 5(+11) thuộc về Trương Chí Quân (Hà Nội) và tài năng trẻ đang nổi Đặng Quang Anh (đoàn HCM). 

Như vậy nội dung đơn Nam đã xác định được 3 golfer dành huy chương gồm: Trần Lê Duy Nhất (vàng), Nguyễn Đình Châu (bạc) và Doãn Văn Định (đồng).

Ở thành tích đơn nữ ĐH TDTT Toàn Quốc lần thứ 8 này, huy chương vàng đã thuộc về Nguyễn Thảo My sau vòng 2 cán đích với 72 gậy. Có lẽ thành tích này sẽ được phá sâu hơn nếu Thảo My không dính Triple Bogey hố 18 cuối cùng. Vận động viên đang theo học tại trường Nam Carolina ghi được 1 eagle hố 8, tiếp đà hưng phấn với 3 birdie liên tiếp các hố 9,10 và 11. Thảo My mắc 1 bogey hố 16 trước khi dính thảm họa ở hố cuối cùng, bỏ lỡ cơ hội về -3(69 gậy) vòng 2 này. Nhưng với tổng kết quả +9, Thảo My đã mang thêm một huy chương cao quý cho đoàn Hà Nội khi bỏ cách biệt 4 gậy so với đồng đội Tăng Thị Nhung (+13). Đạt huy chương đồng là golfer đại diện cho đoàn Thanh Hóa - Vũ Thị Vân sau hai ngày đánh 82-80 gậy. Đánh 76 gậy vòng 2, Đoàn Xuân Khuê Minh chỉ nhiều hơn Vũ Thị Vân đúng 1 gậy và không thể giúp đoàn Hà Nội mang về trọn vẹn bộ 3 huy chương của ĐH Thể thao Toàn Quốc. 

TMyDH2018

Thảo My suýt chút nữa đã có vòng đấu ghi âm điểm tại giải golf ĐH TDTT Toàn Quốc lần thứ VIII (Ảnh: Duy Dương/VGM)

Ngày 30/11 và 1/12 các vận động viên sẽ bước sang thể thức thi đấu matchplay đồng đội. Đây hứa hẹn là nội dung hấp dẫn và rất được mong đợi. Dưới đây là chi tiết các cặp đấu ngày 30/11:

 DHTD2018D3Draw

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi