Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Các Pro Tour thận trọng với sân đấu không hồ nước ở giải AT&T Byron Nelson

Các Pro Tour thận trọng với sân đấu không hồ nước ở giải AT&T Byron Nelson

Sân Trinity Forest được chọn lựa để thay thế cho sân đấu TPC Fourseason do bị hư hại nhiều năm gần đây vì lý do thời tiết. Là sân đấu Links vừa mới được xây dựng năm 2014bởi nhà thiết kế Bill Coore và cựu vận động viên PGA Tour huyền thoại Ben Crenshaw.

TrinityForest01

Một thiết kế rất giống với các sân golf Links khác ở Mỹ như Erin Hills hay Chamber Bay 

Có tên gọi là Trinity Forest nhưng thực tế rừng ở đây là khu vực bao quanh sân, còn thực tế địa hình ở đây khiến không ít người liên tưởng đến các sân golf lâu đời ở Scotland như St Andrew, Royal Troon. Một sân links thực sự khi có nhiều bẫy cát nhưng không hồ nước. Vị trí bóng nằm thường bị khó nhìn bởi bề mặt mấp mô lên xuống. Bên cạnh đó green dài rộng lượn sóng. 

Jordan Spieth tham dự giải đấu AT&T Byron Nelson 2018 và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Đây là sân golf ở gần quê nhà và anh sẽ quyết tâm tạo nên kỳ tích. Nhưng thử thách ở Trinity Forest sẽ một lần nữa thách thức nhà vô địch The Open 2017.

Số 3 thế giới chia sẻ, cũng là thành viên của sân nói: "Trinity Forest đã được nâng cấp lên rất nhiều trong 6 tháng vừa qua. Độ khó tăng và chắc chắn không dễ chinh phục. Khó quan sát vị trí bóng nằm cũng như bị giấu chân khi đánh. Các vận động viên tham dự sẽ phải cân nhắc rất nhiều khi đánh".

Giám đốc sân Trinity Forest ông Kasey Kauff đề cập đến việc cải tạo các tầng lớp đất địa hình sân để nhằm hạn chế bớt các dòng gió thổi ngang của Texas. Kauff: "Chúng tôi đã sẵn sàng cho các màn trình diễn trên truyền hình. Các thử thách về sân đã được gia tăng và Trinity Forest xứng đáng là sân đấu mang đẳng cấp của PGA TOUR".

TrinityForest03

Sân Trinity Forest được tăng độ khó lên rất nhiều để phục vụ giải đấu AT&T Byron Nelson 2018

Sân đấu được thiết kế bởi Coore-Crenshaw có rất nhiều điểm nổi bật độc đáo: nhiều điểm mù, hay hố 14 được thiết kế với khoảng cách xa 'kinh khủng' tới 630 yards. Hố 3 và hố 11 chung một green dài hơn 100 yards.

TrinityForest02

Green chung hố 3, 11 dài hơn 100 yards ở sân Trinity

Golfer người Úc Adam Scott chia sẻ: "Một sân đấu nhìn các hố trông có vẻ giống nhau về địa hình nhưng nhiều điểm mù và green không hề dễ thực hiện các cú gạt.. Đây là một thử thách sân Links không hề dễ dàng. Bất cứ ai lên ngôi vô địch ở giải đấu tuần này, họ là người khắc trị thử thách tốt nhất". Adam Scott trở lại giải đấu này sau vài năm, nhưng anh vẫn nằm trong top 10 ứng cử viên vô địch giải dù lần đầu thi đấu ở Trinity Forest.

Golfer từng 2 lần vô địch giải là Sergio Garcia nói: "Khi bạn đến một sân đấu hoàn toàn mới, việc làm quen sân là điều đương nhiên nhưng nhìn sân đấu này không phải golfer nào cũng cảm thấy thân thiện".

Trong khi rất nhiều các ngôi sao khác nghỉ xả hơi sau The Players tuần này, thì vẫn có nhứng tên tuổi đáng chú ý trên Tour thi đấu ở Trinity Forest như như Hunter Mahan, Geoff Ogilvy.

Huyền thoại Ernie Els chia sẻ: "Nếu bạn chưa được thi đấu ở sân đấu tuyệt vời nhất thế giới thì Trinity Forest là sự lựa chọn xứng đáng. Từ St. Andrews đến Royal Melbourne hay bất cứ sân Links nào ở Pine Valley thì mọi đặc sản đều có ở đây. Nếu bạn từng thi đấu ở US Open năm ngoái trên sân Erin Hills hay Chambers Bay, thì Trinity Forest đem lại cảm giác giống hệt. Một sân đấu rộng và đẹp có thiết kế tuyệt vời nhưng không hề dễ 'nhằn'. Bạn sẽ dễ gặp rắc rối ở cú đánh thứ hai trên sân”.

TrinityForest04

Trinity Forest GC sẵn sàng phụ vụ các golfer và người hâm mộ đến xem giải đấu

Thời tiết tuần này được dự báo không mưa cho ngày ra mắt sân đấu mới của giải AT&T Byron Nelson. Sân được điều chỉnh lại và sẽ không để bóng bị đánh bay qua khu được ray tàu. Cỏ fairway được 'tút tát' và mặt green chạy nhanh. Mọi thứ đã sẵn sàng cho các golfer xuất sắc thế giới trổ tài.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi