Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Lội ngược dòng, tuyển châu Âu bảo vệ danh hiệu Ryder Cup

Lội ngược dòng, tuyển châu Âu bảo vệ danh hiệu Ryder Cup

Các tay golf châu Âu đã có một ngày tỏa sáng kịp thời trên bầu trời Medinah trong ngày Chủ nhật 30/9 để có một chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Mỹ cũng đầy khát khao và đang có nhiều lợi thế.

Đỉnh điểm của chiến thắng của tuyển châu Âu diễn ra khi tay golf Martin Kaymer nhấn chìm mọi nỗ lực của tuyển Mỹ bằng cú putt ngọt từ cự ly 5ft tại lỗ golf thứ 18, giúp tuyển châu Âu giành được 14 điểm cần thiết để bảo vệ chức vô địch. Trước đó Tiger Woods đã khiến công lao của đồng đội đổ xuống sông xuống biển bằng cú bogey trong trận đấu đối kháng cuối cùng.

Trước khi bước vào vòng cuối, ti số giữa hai đội là 10:6, nghiêng về phía chủ nhà Mỹ. Nghĩa là tuyển Mỹ chỉ cần 4 điểm hay rõ hơn là thắng bốn, hòa một trong mười hai cặp thi đấu đối kháng. Trong khi đó, muốn giữ lại cúp, tuyển châu Âu phải thắng tối thiểu 8/12 trận diễn ra vào ngày Chủ Nhật trên sân Medinah. 

Ngày thi đấu đầu tiên, tuyển châu Âu đã bị dẫn trước với tỉ số 3:5 và bị gia tăng khoảng cách lên 6:10, cơ hội bảo vệ danh hiệu của họ gần như không còn và tuyển Mỹ đã chạm một tay vào cúp. Nhưng dẫn đầu không đồng nghĩa với chiến thắng.

Tuyển châu Âu ghi liền 5 điểm ở 5 trận đầu tiên và hạ gục những người chơi từng đem lại sức mạnh cho tuyển Mỹ ở hai ngày đầu. Ở 7 lỗ golf còn lại, mỗi đội thắng 3 và hòa trận cuối giữa Tiger Woods với đối thủ dưới tầm Francesco Molinari. Đội châu Âu không những gỡ lại 4 điểm cách biệt của hai ngày trước mà còn vượt qua tuyển Mỹ một điểm để bảo vệ danh hiệu một cách xứng đáng.

Cựu binh sa sút, tân binh lên tiếng

Cơn địa chấn của ngày cuối mang tên Brand Snedeker khi tay golf đang có phong độ đỉnh cao hiện nay (mới đoạt Tour Championship lẫn FedEx Cup tuần trước) bất ngờ thất bại thảm hại với tỉ số 5 và 3 trước tay golf kém tên tuổi Paul Lawrie.

Ờ Ryder Cup lần này, những tân binh ở cả hai đội đều là những “sát thủ” thực sự khi còn đem lại số điểm nhiều hơn cả cựu vương Tiger Woods. Đó là Bradley, Jason Dufner, Webb Simpson ở tuyển Mỹ và  người hạ Woods ở thể thức fourball ngày đầu, Nicolas Colsaerts ở tuyển Châu Âu.

Dù thiếu kinh nghiệm thi đấu nhưng với những gì thể hiện tại Ryder Cup năm nay, chắc chắn họ sẽ nằm trong tầm ngắm của huấn luyện viên trưởng ở những năm sau. Ngược lại với các tân binh, các cựu binh thể hiện phong độ kém cỏi. Đó là Westwood, Garcia ở tuyển châu Âu. Tệ hơn thế là Tiger Woods thuộc tuyển Mỹ, anh ra trận bốn lần với kết quả là ba thua và một hòa. Đặc biệt, người đánh cặp với anh là Steve Stricker còn thua trắng 4 trận.

Sau khi Matt Kuchar để thua Lee Westwood ở cặp đấu thứ mười, tỉ số giữa hai đội được cân bằng ở điểm 13:13. Lúc này tuyển Hoa Kỳ cần ít nhất một điểm rưỡi quý báu ở hai cặp đấu cuối một Stricker thừa kinh nghiệm đối đầu một Kaymer vô hại và một cựu vương lừng lẫy đang trở lại phong độ, Woods đối đầu với tay golf người Ý Molinari để có thể đoạt cúp. Diễn biến trên sân ngược lại với những gì dự đoán, cả hai cựu binh chỉ còn là những con hổ giấy và sức trẻ đã chiến thắng.

Đối với những người yêu thích thể thức thi đấu đối kháng, những kịch bản kịch tính, cạnh tranh và khó khăn, sẽ không thiếu những tài năng trẻ thi đấu bùng nổ ở những kỳ Ryder Cup kế tiếp. Trong thực tế, cả hai đội tuyển đều có những tài năng triển vọng, những người sẽ tiếp tục là trụ cột và bảo đảm tương lai cho giải.

Phía châu Âu, dẫn đầu là McIlroy. Bên cạnh anh là Martin Kaymer, Graeme McDowell và những tay golf khác. Trong khi đó, bên phía tuyển Mỹ, kỳ vọng không còn đặt lên vai của Woods và Phil Mickelson mà chuyển sang thế hệ trẻ hơn. Họ là Bubba Watson, Dustin Johnson và Jason Dufner, những người chơi không còn là tân binh và ở thời điểm chín muồi tài năng vào năm 2014. Khi đó họ sẽ phải dẫn dắt tuyển Mỹ phục thù tuyển châu Âu trên sân Gleneagles Hotel, Perth & Kinross, Scotland sau 6 năm chờ đợi.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi