Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Góc nhìn

Tiger Woods tiết lộ điểm yếu trong kỹ năng chơi của mình

Tiger Woods tiết lộ điểm yếu trong kỹ năng chơi của mình

Không có ai là hoàn hảo mặc dù Tiger Woods đã khiến cho fan hâm mộ toàn thế giới xem anh như là một vị ''thánh'' và trông mọi thứ trở nên thật dễ dàng. Thế nhưng Tiger Woods vẫn gặp có những điểm yếu, thậm chí nó vẫn ảnh hưởng đến tận bây giờ. 

Chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp năm 1996, Tiger Woods lúc đó vẫn sử dụng dòng bóng Balata - dạng bóng mềm, có nhiều nốt sần, rãnh giúp người chơi có những cú đánh diệu kỳ. Nhưng kề từ đầu những năm 2000, mọi thứ đã thay đổi khi công nghệ sản xuất bóng cho ra loại cứng cáp hơn, loại ít xoáy và khởi đầu chính là dòng bóng Nike Tour Accuracy, loại mà Tiger sử dụng cùng với Titleist’s Pro V1. Dòng bóng này khởi đầu cho kỷ nguyên đánh xa nhưng nó khó kiểm soát và không thể có những cú đánh thần sầu như dòng Balata. Những người theo chủ nghĩa cá nhân truyền thống thì đã bị mất hẳn lợi thế cạnh tranh với dòng bóng hiện đại này. 

Balatagolfball

Dòng bóng Balata được ưa chuộng ở thế kỷ trước.

Tiger Woods cũng chính là một trong số đó khi anh bị ngợp bởi sự thay đổi này. Anh ấy nói: "Tôi sinh ra trong kỷ nguyên bóng balata, dòng bóng có độ xoáy lớn nhất trên Tour. Do đó để quen với bóng cứng hơn khiến tôi gặp nhiều khó khăn" 

“Tôi chưa bao giờ là người chơi đánh được xoáy tốt, do vậy tôi ưa dùng bóng có thể tạo độ xoáy tốt như balata".

Tuy nhiên khi mà bóng có độ xoáy lớn thì đổi lại mất rất nhiều khoảng cách, chưa kể Tiger Woods bây giờ lại càng cần phải đánh xa. Để chuẩn bị cho sự xuất hiện của anh ấy trong The Match vào thứ Bảy ngày 10/12 cùng Rory McIlroy - đấu với Jordan Spieth và Justin Thomas, siêu hổ đã quyết định đổi dòng bóng đang dùng hiện tại. Theo đó Tiger chọn chơi mẫu Tour B X của Bridgestone, một lựa chọn bóng chắc chắn hơn, ít xoáy hơn Bridgestone B XS, nhưng giúp anh ấy đưa bóng đi xa thêm 10 yards. 

Tiger nói: "Rõ ràng tôi đang đùa giỡn với dòng bóng mới này. Nó đi ngược hẳn lại cách chơi truyền thống của tôi trước đây nhưng thực sự không còn cách nào khác. Tuy nhiên tôi đã đánh xa hơn, tôi cảm nhận thấy thế".

Dường như việc đổi sang dòng bóng mới này chỉ là tạm thời nhằm phục vụ cho The Match. Elliot Mellow, giám đốc tiếp thị bóng golf của Bridgestone nói:

“Tour B XS vẫn là quả bóng mà chúng tôi và Tiger đồng thiết kế và đó là quả bóng mà anh ấy có thể sẽ quay lại sử dụng trong những tình huống mà anh ấy cần. Chúng tôi không tin đây là lựa chọn vĩnh viễn của Tiger mà nó dùng trong trường hợp, tình huống cụ thể thì hợp lý hơn. Anh ấy đang theo đuổi khoảng cách nhiều hơn là bóng xoay vòng. Tất cả những lý do đều rất rõ ràng". 

Việc thay đổi bóng golf là điều khá thú vị để theo dõi Tiger Woods và Rory McIlroy đối đầu với Jordan Spieth và Justin Thomas trên sân Pelican GC, gần Tampa, Fla., vào cuối tuần này. Bản thân Rory McIlroy cũng chia sẻ, việc anh đổi bóng golf đầu năm nay cũng chính là bước ngoặt tạo nên một mùa giải lịch sử. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi