Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin bảo trợ

Nguyễn Anh Minh vô địch Faldo Series Asia Grand Final với chiến thắng 'wire to wire'

Nguyễn Anh Minh vô địch Faldo Series Asia Grand Final với chiến thắng 'wire to wire'

Nguyễn Anh Minh có vòng chung kết đánh 67 gậy

  • Vô địch với điểm số âm 9
  • Golfer Việt Nam đầu tiên lên ngôi ở Faldo Series Asia Grand Final

Với ngày chung kết đánh 67 gậy khi ghi được 7 birdie, mắc 3 bogey, Nguyễn Anh Minh đã trở thành nhà vô địch toàn giải Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 14. Golfer trẻ U16 của Việt Nam đã có chiến thắng -9, cách biệt 5 gậy âm trước golf thủ người Hong Kong, Trung Quốc là Isaac Lam - người cũng có vòng đấu tốt, đầy ổn định. Trong khi đó Nguyễn Khánh Hưng, về á quân bảng Nam U16 với thành tích evenpar. Nguyễn Anh Minh cũng đoạt luôn vị trí nhất bảng U16 Nam.

Diễn biến chính

Nguyễn Anh Minh bước vào vòng 3 Faldo Series Asia Grand Final với cách biệt 1 điểm âm so với người đàn anh đến từ Pakista là Syed Yashal Shah (-4). Tuy nhiên cách biệt được nới rộng lên thành 3 điểm âm khi mà Shah mắc bogey hố 1, trong khi Nguyễn Anh Minh về birdie. Mặc dù Shah có birdie hố 3 để trở lại điểm âm 4 nhưng cú sảy chân hố 4 đã khiến anh bị rơi về phía sau cuộc đua.

Trong khi đó Isaac Lam thi đấu cực kỳ ổn định và dần có những điểm số âm. Golfer người Hong Kong, Trung Quốc có birdie hố 2-3 liên tiếp để nâng tổng số điểm lên -4. Duy trì các điểm Par trước khi có thêm birdie hố 7 Par4 ngắn, hố đấu Isaac đưa bóng sát cờ. Lúc này, Nguyễn Anh Minh của Việt Nam cũng cho thấy sự tập trung và tận dụng cơ hội tốt. Đại diện của Việt Nam mang về thêm 3 birdie sau 7 hố để chạm tổng âm 9. Trước đó có birdie các hố 3 Par5, hố 5 Par3 với cú đánh dính cờ. 

Tuy nhiên Nguyễn Anh Minh bất ngờ bị mất tập trung do khán giả nói chuyện điện thoại to ở hố 8 Par3. Golfer trẻ của Việt Nam đánh bóng xuống cát và về bogey sau đó. Hố đấu số 9 sát biển, Nguyễn Anh Minh không khó đưa bóng lên fairway và tiếp cận bóng ngang cờ nhưng lệch phải. Mặc dù vậy điểm số chỉ dừng là Par. 

Bước sang đường về, Nguyễn Anh Minh phát bóng vào bụi cát cạnh fairway hố 10. Cứu bóng vượt quá green và rồi sau đó dính bogey thứ 2 trong ngày, thành tích chỉ còn lại -7. Trong khi đó Isaac Lam thực sự đã phả hơi nóng khi có cú đánh thứ 2 đưa bóng trong 2 feet và về birdie, đạt âm 6. Cách biệt mà Nguyễn Anh Minh tạo lập được trước Isaac Lam chỉ còn lại số gậy tối thiểu. 

Khi tình thế trở nên kịch tính hơn thì Nguyễn Anh Minh thể hiện bản lĩnh cũng như khả năng chơi xuất sắc gậy sắt. Ở hố 11 Par3, bóng suýt nữa vào hố sau cú phát và Anh Minh dễ dàng có birdie thứ 5 trong ngày để lấy lại điểm số 8. Bước sang hố 12 Par4 ngắn, Nguyễn Anh Minh dùng sắt 2 phát bóng lên giữa fairway và sau đó có cú công cờ như đặt để rồi mang về birdie thứ 2 liên tiếp và là birdie thứ 6 trong ngày. Điểm số lên -9 cho đại diện của Việt Nam. Lợi thế càng được nới rộng khi Isaac Lam đánh 3 on 2 putt hố 12 này và dính bogey đầu tiên của vòng đấu.

Ở hố 14 Par3 dài, Nguyễn Anh Minh phát bóng rơi rough trước green và chip hơi nong tay và sau đó mắc bogey thứ 3 trong ngày. Một lần nữa điểm số lại về -8. Ở hố 15 Par5, Nguyễn Anh Minh đều phát bóng tốt và cú thứ 2 đưa bóng về cổ green. Cú chip sau đó đưa bóng về gần cờ để rồi có birdie thứ 7 trong ngày, tại lập thành tích âm 9. 

Ở 3 hố hạ màn 16-17-18, các khán giả vẫn được chứng kiến một Nguyễn Anh Minh thi đấu quá ổn định. Ghi đều được các điểm Par và giữ nguyên vẹn điểm âm 9, Nguyễn Anh Minh lên ngôi vô địch với cách biệt 5 gậy so với Isaac Lam, người dính double bogey hố cuối, đạt tổng âm 4.

Với chiến thắng này:

- Đây là danh hiệu thứ 5 trong sự nghiệp golf nghiệp dư với 2 danh hiệu VĐ Quốc Gia, 2 danh hiệu VGA Tour và 1 chức vô đich Faldo Series Asia Grand Final đầy danh giá

- Nguyễn Anh Minh là golfer Việt Nam đầu tiên vô địch ở toàn giải VCK Faldo Series Châu Á. Đây là một bước ngoặt lịch sử cho golfer trẻ nghiệp dư Việt Nam. Một thành tích đáng tự hào của cá nhân Nguyễn Anh Minh.

- Nguyễn Anh Minh có chiến thắng mà dẫn ở cả 3 ngày đấu (wire to wire)

Kết quả giải:

Kết quả Quốc gia Tên Thành tích
Vô địch toàn giải Viet Nam Nguyen Anh Minh  -9
Vô địch - Nam U23 Hong Kong, China Isaac Lam  -4
Vô địch - Nam U21 Pakistan Syed Yashal Shah +2
Vô địch - Nam U16 Viet Nam Nguyen Anh Minh -9
Vô địch - Nữ U21 Đài Bắc, Trung Hoa Yu-Tien Ko +9
Vô địch - Nữ U16 Philippines Alethea Gaccion +3
Á quân - Nam U23 Pakistan Nouman Ilyas +11
Á quân - Nam U21 Taiwan Jui Shen Lee +3
Á quân - Nam U16 Viet Nam Le Khanh Hung E
Á quân - Nữ U21 Pakistan Aania Farooq Syed +16
Á quân - Nữ U16 Hong Kong, China Charlene Chung +9

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi