Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

June 10, 2024, 9:42 am

Khởi động giải golf kỷ niệm 8 năm hoạt động Thư viện Xóm Đảo

Khởi động giải golf kỷ niệm 8 năm hoạt động Thư viện Xóm Đảo

Ông Nguyễn Văn Pháp - Nhà sáng lập thư viện Xóm Đảo (Trái)

Từ ngày 08 tháng 07 năm 2016, tại Xóm Đảo, thôn Bình Thành, xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi đã thành lập một thư viện hoàn toàn miễn phí mang tên Xóm Đảo Library. Được biết, đây là thư viện do Ông Nguyễn Văn Pháp quản lý điều hành và hoạt động theo mô hình tự quản và không thu phí, phục vụ. 

Khi mới bắt đầu, thư viện chỉ có vài trăm quyển sách ít ỏi trong ngôi nhà nhỏ của gia đình, thư viện được mở với mục đích là tạo thêm không gian cho các em nhỏ ở vùng quê còn nhiều khó khăn có nhiều điều kiện hơn để tiếp xúc với sách.

Kể từ năm 2016 đến nay, thư viện Xóm Đảo có khoảng 16.000 đầu sách được chia thành 2 khu vực liền kề nhau, khu dành cho học sinh các lứa tuổi, kiến thức phổ thông, sách ngoại ngữ và khu dành cho người lớn với những tác phẩm văn học, sách nghiên cứu, lịch sử có giá trị. Ngoài sách thư viện còn có khu vực đọc sách, trò chơi, phòng sinh hoạt chung, khu vực ngoài trời. Hiện tại thư viện vẫn đang tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, triển khai các hoạt động liên quan đến phát triển việc đọc sách, các hoạt động giáo dục kỹ năng, hoạt động ngoài trời, học bổng, tài trợ… 

Trải qua gần 1 thập kỷ hoạt động và nhận được nhiều sự đóng góp từ các mạnh thường quân, Thư viện Xóm Đảo sẽ tổ chức giải golf kỷ niệm 8 năm vào ngày 20/7 tại sân golf Bà Nà Hills, Đà Nẵng với sự góp mặt của 100 golfer ở mọi độ tuổi về tranh tài. Sự kiện được mở ra ngoài mục tiêu tạo ra sân chơi phong trào golf nước nhà, mà còn tri ân những người ủng hộ thư viện trong thời gian qua, đồng thời tiếp tục gây quỹ giúp Thư viện Xóm đảo phát triển và duy trì hoạt động năm tiếp theo. Năm 2023, Thư viện Xóm Đảo đã tổ chức thành công giải đấu kỷ niệm 7 năm hoạt động và nhận được sự ủng hộ đông đảo của các golfer tham dự.

XomDao8

Giải golf Xóm Đảo Library kỷ niệm 7 năm hoạt động, năm 2023. Ảnh: Pháp Nguyễn

Các golfer sẽ được chia thành các bảng A, B, C, Nữ, Thiếu niên (Junior) và thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Best gross, Best net, nhất - nhì - ba các bảng, HIO và các giải kỹ thuật. 

Với những đóng góp từ Thư viện Xóm đảo đã giúp cho các bạn nhỏ hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp xúc với nhiều loại sách, học tập và mở rộng kiến thức. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân văn cần được duy trì và lan tỏa đến mọi người. Mong rằng giải đấu sắp tới của thư viện sẽ diễn ra thành công và Thư viện Xóm Đảo sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng mô hình để có thể giúp đỡ nhiều người hơn.

Thông tin thêm về giải: 

XomDaoinfo

GolfEdit.com