Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Tin bảo trợ

Cải thiện Putting: 3 bí mật của Pro Tour

Cải thiện Putting: 3 bí mật của Pro Tour

RickiePutt1Rất nhiều người chơi có thái độ tiêu cực khi trên green và họ không xử lý được tốt việc đọc các điểm bóng ngắt, đổ hay lực gạt thế nào. Dưới đây là những bài học từ những người gạt hay trên Tour gợi ý cho bạn 

Bài tập từ khoảng cách ngoài 30 feet của Phil Mickelson

 

Đây là bài tập Phil thực hiện trong nhiều năm để thực hiện cú gạt bóng khoảng cách xa. The Lefty tìm một lỗ trên sân tập và cắm ba điểm gạt ở các khoảng cách 30, 40 và 50 feet. Mục tiêu của anh ấy là tung ba cú putt liên tiếp từ mỗi lần gạt bóng đến một hố golf tưởng tượng rộng 3 feet. Ở mỗi khoảng cách Phil thực hiện 3 lần sau đó tăng dần lên 50 feet. 

Kiểm soát khoảng cách là vấn đề quan trọng đối với những cú gạt bóng dài. Nếu bạn đánh giá đúng tốc độ ở quả gạt đầu tiên, hầu như bạn sẽ luôn có cú gạt thứ hai đơn giản. Nhưng nếu bạn đánh giá sai, bạn có thể để lại cho mình 10 hoặc 12 feet cách hố. Với những cú gạt bóng dài nhiều người chơi cố gắng gạt thật mạnh và bóng đi xa và vượt quá mục tiêu. Phil thường bắt đầu chắc chắn và chậm để có thể đảm bảo sự mượt mà cú gạt và hoàn toàn kiểm soát được lực như thế nào để điều chỉnh cho cú tiếp theo. 

Ngoài ra Phil tập bài này ở mọi góc độ khác nhau trên green để có thể tăng cường sự phán đoán, cảm nhận khoảng cách của mình.

Brandt Snedeker: Nhanh gọn và đúng trọng tâm

Sneds là một trong những tay gạt bóng tuyệt vời. Anh ấy không lãng phí quá nhiều thời gian cho cú putt bởi với anh mất nhiều thời gian hơn chỉ làm tăng mức độ căng thẳng và khiến bạn bắt đầu nghi ngờ về những gì mình đang làm.

Nếu bạn quan sát Brandt, bạn sẽ thấy khi anh ấy đọc cú gạt bóng từ phía sau quả bóng, anh ấy thường thực hiện những cú đánh nhẹ nháp bằng tay phải. Sau đó, khi bước vào, anh ấy thực hiện ba hoặc bốn cú gạt nháp ở khoảng cách ngắn và luôn nhìn vào lỗ. Cú gạt ở khoảng cách ngắn của Brandt Snedeker có tốc độ nhanh và không nhiều follow through. Anh ấy thay vì nhắm chằm chằm vào quả bóng, thường hướng mắt theo đường dự định.

Rickie Fowler: Tập xử lý trong 6 feet

Rickie đã trở nên rất thành thạo với những cú gạt bóng ngắn. Anh ấy đứng thứ tư trên Tour trong việc xử lý bóng trong khoảng cách từ 4 đến 8 feet, đạt 82%. Điều tốt nhất anh ấy làm để đánh vào lỗ này đủ đơn giản để bất kỳ tay golf nào cũng áp dụng: Anh ấy hay nhấc đầu gậy gạt lên khỏi mặt đất ngay trước khi gạt bóng.

 

Hãy quay lại một phút và xem xét cách tiếp cận tổng thể của Rickie. Việc anh ấy bước vào những cú gạt bóng này với mục đích rõ ràng là nhắm mục tiêu chính xác vào mặt gậy gạt bóng. Rickie nhìn vào lỗ và nhấc đầu gậy lên khỏi mặt đất một chút trước khi bắt đầu đưa gậy về sau rồi gạt đi.

Bạn nên thử điều này vì hai lý do: Thứ nhất, nó sẽ giúp giảm căng thẳng cho bàn tay và cánh tay của bạn, và tất cả chúng ta đều biết rằng căng thẳng là kẻ giết người đối với những khoảng cách ngắn này. Thứ hai, nó tạo ra một cú đánh mượt mà, đều đặn mà không có nguy cơ gậy bị ăn vào mặt cỏ. Một mẹo  nhỏ rất thông minh. Và cũng giống như những mẹo khác này, nó sẽ giúp bạn thực hiện cú gạt bóng chuyên nghiệp.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi