Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

The Game

Wyndham Clark: Hành trình 10 tháng lột xác đến kỷ lục 60 gậy ở Pebble Beach

Wyndham Clark: Hành trình 10 tháng lột xác đến kỷ lục 60 gậy ở Pebble Beach

Lần gần nhất mà sự kiện AT&T Pebble Beach Pro-am chỉ chơi có 54 hố là vào năm 2009, với chiến thắng của Dustin Johnson. Sau 15 năm, Wyndham Clark là cái tên tiếp theo vô địch giải đấu khi mà vòng 4 đã phải huỷ bỏ do thời tiết xấu. Điều đáng nói là chức vô địch đến với Wyndham Clark khi anh tạo một kỷ lục điểm số của sân trong ngày Moving Day thứ Bảy, thậm chí suýt chút nữa anh có vòng đấu với số gậy dưới 60.

Phá kỷ lục điểm số của sân Pebble Beach

Sau vòng 1 đánh 72 gậy, vòng 2 đánh 67 gậy, Wyndham Clark đã có vòng đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp khi về 60 gậy ở vòng 3. Đó là vòng đấu để đời của nhà vô địch US Open 2023. Anh chỉ cần có 28 gậy để hoàn thành 9 hố đầu với 2 eagle hố Par-5 là số 2 và 6, cùng với đó là 4 birdie để mang về 8 điểm âm. Điểm eagle hố 6 Par-5 biểu tượng đánh dấu chuỗi điểm thăng hoa điên rồ của Wyndham Clark với birdie liên tiên tiếp từ hố 7 đến 11.

Anh dính bogey duy nhất trong ngày tại hố 12 Par-3. Nhưng ngay lập tức anh lấy lại điểm birdie hố 13-14 sau đó để nâng điểm âm thêm được ở vòng 3 lên con số 11. Ghi Par liên tiếp ở các hố tiếp theo và bước đến hố 18 Par-5 cuối cùng, Wyndham Clark phát bóng lên fairway và đưa lên green sau cú thứ 2. Anh đứng trước một cơ hội phá sâu kỷ lục nếu vào eagle. Cú gạt bóng với được đi chính xác nhưng chỉ tiếc bị thiếu lực khiến anh không thể khép lại với vòng đấu 59 gậy. Tuy nhiên với birdie hố 18 cũng giúp Wyndham Clark vươn lên dẫn đầu âm 17 và phá kỷ lục vòng đấu tốt nhất trong lịch sử sân. Trước đó thành tích tốt nhất là 61 gậy thuộc về Hurly Long năm 2017, Tom Kite và David Duval từng đánh 62 gậy lần lượt các năm 1983 và 1997.

Wyndham Clark chia sẻ: "Nó thật kỳ diệu. Nó thật đáng nhớ. Nó rất có ý nghĩa. Và nó mang tính lịch sử". Giờ đây anh hoàn toàn có thể tự hào khi sở hữu vòng đấu thấp nhất mọi thời đại tại Pebble Beach Golf Links đáng kính. Nếu có ai hỏi thì anh đã có chiếc cúp để chứng minh điều đó.

Đây quả là một cuộc hành trình đối với Wyndham Clark, người bắt đầu năm 2023 xếp thứ 163 thế giới, một người đàn ông nóng nảy và luôn làm theo cách riêng của mình. Cuối cùng, giờ đây anh ấy đã có niềm tin vào bản thân và vào tài năng vô hạn của mình. Wyndham Clark tăng bốn bậc, lên vị trí thứ sáu trong Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức.

Chiến thắng đến bất ngờ

Sau vòng đấu kỷ lục 60 gậy, Wyndham Clark vươn lên dẫn đầu -17 với cách biệt 1 gậy. Vào Chủ nhật, lần đầu tiên anh thức dậy vào khoảng 2 giờ sáng, kiểm tra thời tiết và phát hiện ra nó không tệ như anh nghĩ. Một lần nữa chuông báo thức của anh ấy vang lên lúc 5h15 sáng để anh ấy có thể nhận được thông báo đầu tiên về TOUR. Theo đó trận đấu được biệt sẽ bắt đầu không sớm hơn buổi trưa theo giờ địa phương. Wyndham Clark ngủ thêm và sau đó giết thời gian bằng bữa sáng, xem phim và chơi bóng bàn. Cuối cùng, Wyndham Clark nhận được một cuộc gọi nói với anh ấy rằng vòng 4 có thể bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, Clark vẫn muốn giữ tinh thần sẵn sàng để thi đấu. Khi có thêm một cuộc gọi đến thông báo rằng Clark sẽ không phải thi đấu nữa và chính thức là người chiến thắng, những giọt nước mắt vui mừng đã tuôn rơi. Caddie của anh ấy, John Ellis, người đã thi đấu chuyên nghiệp tại Pebble Beach, lớn lên chỉ cách đó 90 phút và luôn nói với Clark rằng, ngay cả khi bạn giành chiến thắng 100 lần thì hãy chắc chắn rằng một lần ở Pebble Beach. Nhiệm vụ hoàn thành. Hai người ôm nhau, rồi ngồi nói chuyện và cười đùa thảo luận về một số cú đánh mà Clark đã thực hiện.

Wyndham Clark kết thúc 54 hố với số điểm âm 17, vượt qua Ludvig Åberg, sao trẻ Thụy Điển chơi trong trận đấu PGA TOUR thứ 20 của anh ấy, với ít hơn 1 gậy. Tay golf người Pháp Matthieu Pavon, người chiến thắng tại Farmer's Insurance một tuần trước đó, đã về đích ở vị trí thứ ba và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup. AT&T Pebble Beach Pro-Am đánh dấu Sự kiện đặc trưng thứ hai trong lịch trình PGA TOUR 2024; Clark đã kiếm được toàn bộ số điểm FedExCup (700, đưa anh lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng mùa giải) và tiền thưởng cho người chiến thắng, kiếm được 3,6 triệu đô la trong tổng số 20 triệu đô la. 

WyndhamATT1

Ở tuổi 30, Wyndham Clark dành được những vinh quang trong chưa đầy 10 tháng với ba danh hiệu quan trọng gồm Wells Fargo Championship 2023, US Open 2023 và giờ là AT&T Pebble Beach Pro-Am 2024. Việc giành chiến thắng tại Pebble Beach, Wyndham Clark đã gia nhập của nhóm huyền thoại như Jack Nicklaus, Tom Watson, Lanny Wadkins, Curtis Strange, Tom Kite, Payne Stewart và Tiger Woods, tất cả đều là Hall of Famers. 

Chọn di sản, truyền thống của PGA Tour hơn chọn tiền của LIV Golf

Đó là tuyên bố của Wyndham Clark sau chiến thắng ở AT&T Pebble Beach Pro-am. Những câu chuyện mà báo giới liên tục hỏi những người chơi PGA Tour về lựa chọn của họ ở lại tour đấu truyền thống này hay sẽ đầu quân cho LIV Golf.

Với riêng cá nhân Wyndham Clark, anh chọn di sản và truyền thống hơn chọn tiền. Đây cũng từng là tuyên bố của Jon Rahm, người đã đào tẩu sang LIV Golf sau 1 năm cũng hùng hồn phát biểu như vậy. Nhưng điểm khác biệt duy nhất của hai người này chính là Wyndham Clark là người Mỹ, Jon Rahm là người Tây Ban Nha. Ít nhiều thì người hâm mộ cũng có niềm tin cho một người Mỹ chọn Tour truyền thống của quốc gia.

Wyndham Clark nói: "Ước mơ của tôi là cố gắng trở thành một trong những golf thủ hàng đầu thế giới. Tôi lớn lên và luôn tưởng tượng về việc chiến thắng các giải PGA TOUR". 

Việc chuyển sang LIV Golf đều nhận các ý kiến trái chiều khi mà golfer họ có quyền lựa chọn. Tiền là rất quan trọng cho các tour đấu và việc ra đời LIV Golf phần nào đã thúc đẩy một sự chuyển đổi nhanh chóng ở PGA Tour thông qua việc có các sự kiện signature, hay gần đây nhất là có thêm quỹ đầu tư từ SSG với mô hình sở hữu cổ phần cho vận động viên. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: The Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi