Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

The Game

Rory McIIlroy: Lỗi tâm lý đã khiến tôi phải trả giá

Rory McIIlroy: Lỗi tâm lý đã khiến tôi phải trả giá

Dubai Invitational là giải đấu trước thềm Dubai Desert Classic - sự kiện Rolex Series mà Rory McIlroy sẽ bảo vệ chức vô địch. Sự quyết tâm cũng như phong độ được duy trì ổn định giúp siêu sao người Bắc Ai len sớm khởi đầu không thể tuyệt vời hơn với vòng 1, 62 gậy (-9) bogey free. Nhưng đó lại là vòng đấu đẹp đẽ nhất, tròn trịa nhất của Rory McIlroy trước khi anh bắt đầu gặp những vấn đề, mà bản thân thừa nhận đó chính là tâm lý thiếu ổn định

Thừa nhận về những vẫn đề về tâm lý

Siêu sao hàng đầu thế giới với vô số các giải thưởng trong sự nghiệp nhưng Rory McIlroy vẫn luôn nói: "Golf là bộ môn không thể chinh phục. Chắc chắn là như vậy". Fan yêu Rory bao nhiêu thì cũng nhiều lúc ''trách móc'' anh bấy nhiêu bởi quá nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi điểm tốt và lớn hơn là tuột chiến thắng. Những cú putt, những phá xử lý ở khoảng cách tưởng ngon ăn nhưng một lần nữa khiến nhiều người tự an ủi mình rằng: "Đến Rory cũng như chúng ta". Đúng vậy Rory McIlroy cũng là một con người và đầy đủ cảm xúc như bao golfer khác trên thế giới. Thậm chí áp lực của anh lớn hơn gấp vạn lần những người chơi khác. 

Là tâm điểm của cả năm 2023 khi vướng vào những lùm xùm, đấu tranh giữa PGA Tour và LIV Golf. Rory McIlroy lần đầu thừa nhận những nhận định của anh về LIV Golf ban đầu đã không đúng. Anh đã rút ra khỏi ban chính sách của PGA Tour, lên những tiếng nói ủng hộ cho sự phát triển chung của Golf. Rõ ràng những ảnh hưởng từ tác động bên ngoài đã khiến Rory mất đi sự tập trung cần thiết. Bước vào năm 2024, sẽ là năm mà Rory McIlroy sẽ chuyên tâm vào thi đấu. Đây cũng là thời điểm mà Rory McIlroy sẽ học từ chính những thất bại của mình. 

Tại Dubai Invitational, giải đấu có lần đầu tiên được tổ chức diễn ra trên sân golf đẹp hàng đầu là Dubai Creek Resort. Rory McIlroy là ứng cử viên cho chức vô địch khi dẫn đầu sau 2 vòng đấu. Mặc dù có lợi thế sớm nhưng Rory McIlroy đã dính phải những lỗi nặng trong giải đấu. Đầu tiên đó chính là ở vòng 2, nơi Rory McIlroy sảy chân ở hố 8 Par3 khi có 2 lần đánh xuống nước. Một lần từ khu phát bóng, một lần từ khu vực Drop zone. Một hố đấu đốt đi của Rory McIlroy đến 4 gậy. Mặc dù sau đó Rory vẫn trở lại để dẫn đầu -10. Vòng số 3, Rory McIlroy đã để Tommy Fleetwood bứt phá sau ngày đấu 63 gậy và cùng cạnh tranh chức vô địch ở vòng chung kết.

Mọi thứ tương đối cân bằng trong ngày thứ 4 ở Dubai Invitational. Thậm chí Rory McIlroy khiến cho khán giả lại được phen trầm trồ khi tăng tốc với 3 birdie liên tiếp từ hố 11 đến 13. Đánh dính cờ hố 14 Par3 khi cách hố 2 feet. Tất cả đã nghĩ đến việc Rory McIlroy sẽ mang về birdie thứ 4 liên tiếp. Nhưng Rory McIlroy lại ghi dấu ấn đáng quên khi mắc tới 3 gạt và về bogey. Mặc dù có birdie hố 15 và 17 để tái lập ngôi đầu nhưng Rory lại dính bogey hố 18 khi phát xuống nước. Trong khi đó Tommy Fleetwood có 2 birdie hố cuối để đăng quang Invitational.

RoryTommy

Tommy Fleetwood và Rory McIlroy là những người bạn thân ở tuyển châu Âu. Cả hai luôn dành sự tôn trọng cho nhau. Ảnh: GettyImages

Vẫn còn một hành trình dài phía trước cho Rory McIlroy đặc biệt là ở Dubai Desert Classic tuần tới. Rory vẫn luôn lạc quan và tin tưởng vào bản thân mình. Golf quá khó để chinh phục nhưng đó cũng chính là điều hấp dẫn để nó trở thành bộ môn cuốn hút bậc nhất. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: The Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi