Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Short Game

Cú đánh spin chip siêu đỉnh của Rory McIlroy tại Ryder Cup

Cú đánh spin chip siêu đỉnh của Rory McIlroy tại Ryder Cup

Rory McIlroy chỉ để thua duy nhất 1 trận fourball chiều ngày đấu thứ 2 trước sự tỏa sáng xuất sắc của Patrick Cantlay ở những đường cuối. Tuy nhiên không có birdie hố 17 nhưng pha giữ Par ở hố đó cũng khiến nhiều người xem trầm trồ bởi kỹ năng chip điêu luyện của Rory McIlroy. Một cú spin chip để ở dưới chân dốc giúp bóng dừng khựng lại ngay cạnh hố và về Par. Mặc dù điểm Par này không thể giúp Rory McIlroy hòa hố trước một Patrick Cantlay gạt bóng xuất sắc nhưng cũng khiến cho nhiều người muốn học cú đánh này. 

Vậy cách thực hiện cú Spin Chip như Rory McIlroy như thế nào?

1- Sử dụng Bounce 

Một quan niệm sai lầm phổ biến là bạn hay đẩy tay về phía trước khi vào bóng, tạo ra độ nghiêng của thân gậy và đưa gậy vào bóng như đào xuống chứ không phải là lướt đi. Điều đó có nhiều khả năng khiến bạn đánh trượt hoặc vào ngang thân bóng và khó có độ xoáy phù hợp. 

Các chuyên gia hiện nay có xu hướng sử dụng cú đánh với độ xoay rộng hơn, shallow hơn để tạo ra góc tấn công thấp hơn để độ bounce được hoạt động sao cho gậy golf lướt qua cỏ. Khi va chạm, vị trí cán gậy khá thẳng đứng, không nghiêng về phía trước như chúng ta nghĩ. Đây là cách để giúp bóng có độ xoáy nhiều và tiếp cần cờ tốt hơn. 

2- Tư thế thiết lập thế đứng là chìa khóa

Việc thiết lập chính xác sẽ đơn giản hóa toàn bộ cú swing. Phân bổ trọng lượng vào bên trong bàn chân trái, xương ức ở giữa quả bóng và bàn chân của bạn hẹp hơn so với khi thực hiện một cú xoay người đầy đủ hoàn toàn. Bạn có thể thấy vị trí bóng hoàn hảo nằm ở vị trí trung tâm trong thế đứng.

Cảm nhận chuyển động của bàn tay và cánh tay tương đối mềm mại, kết hợp với việc cơ thể xoay qua lại xung quanh điểm cân bằng. Sẽ có sự nhả gậy nhẹ nhàng khi cơ thể tiếp tục quay về phía mục tiêu. Tác động sẽ thiên về chuyển động trượt, cho phép các rãnh khía trên mặt gậy phát huy tác dụng.

3. Giữ rãnh mặt gậy sạch

Vấn đề tưởng nhỏ nhưng rất quan trọng. Nếu các bạn thấy các golfer đánh xong hay dùng một cái tee để cào nhưng đất ở rãnh trên bề mặt gậy. Đây là một trong những phần rất quan trọng để có thể giúp bạn đánh có độ xoáy (spin) nhiều hay ít. 

Để tạo ra độ xoáy, các rãnh của bề mặt gậy wedge của bạn cần bám vào mặt dưới của quả bóng, đó là lý do tại sao việc thiết lập tay và cán gậy bị nghiêng nhiều về phía trước giảm đi nhiều vai trò của nó. Ma sát tạo ra nhiều xoáy hơn vì bóng bám vào mặt gậy lâu hơn. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi