Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Short Game

Cách Pro trên TOUR chip bóng bay thấp, trung bình và cao

Cách Pro trên TOUR chip bóng bay thấp, trung bình và cao

Theo thống kê một người có handicap trung bình 7.0 thì đưa bóng lên green tiêu chuẩn tầm 8 lần trên 18 hố. Như vậy họ cần phải chip bóng tốt để cứu Par ở nhiều hố đấu để có bảng điểm tốt. Các Pro PGA TOUR còn làm tốt hơn thế bởi phần lớn là các vòng đấu về điểm âm. 

Vậy họ đã làm thế nào để có thể duy trì kết quả tốt từ những cú chip?

Đại diện của GolfTec là Jim Knous, đã đề nghị một chiến lược đơn giản cho người chơi để có thể cải thiện cú chip của mình.

"Tôi vẫn đưa ra lời khuyên về cú chip cho người chơi rằng, họ tốt ở cách đánh nào thì hãy cứ áp dụng nó nhiều nhất. Ví dụ một người thích chip lăn (bump-run) thì cứ nên duy trì điều đó. Nhưng nếu người chơi ưa thích những cú chip bổng thì hãy chơi kiểu chip bỏng này"

Nhưng điều đầu tiên mà Jim nhấn mạnh là cần phải học và nắm rõ kỹ thuật cho từng kiểu đánh và rồi hãy thử cái nào mà người chơi cảm thấy tự tin, đánh tốt nhất. 

Chip bóng bay tầm thấp:

Đây là cách chip tốt nhất nếu mà phía trước bạn có nhiều khoảng trống green rộng rãi để bóng thoải mái lăn. Những cú đánh tầm thấp này bóng sẽ lăn nhiều hơn so với quãng đường bay trước đó. Jim Knous thường chọn gậy có độ mở thấp tầm sắt 50, gậy P thậm chí là 9 để thực hiện cú đánh này với bóng nằm về sau với hướng đứng. 

Chip bóng bay tầm trung:

Midchip

Cú chip này bóng đã cao hơn nhưng không phải là cú đánh out in flop shot bổng. Bạn chọn gậy có độ mở mặt gậy nhiều hơn và đưa bóng về trước dần so với thế đứng. Chìa khóa ở cú đánh này mà Jim Knous nói đó là hãy quan sát vị trí bóng sẽ tính toán được rơi vào khi bạn đang thực hiện nháp bóng. Gậy sắt có thể dùng ở những cú đánh này có thể là 50-52-54 độ.

Chip bóng bay tầm cao:

Gậy Wedge có độ mở nhiều hơn như 56-58 thậm chí có người chơi dùng cả 60 và 62 độ. Ở cú đánh này cần mở mặt gậy ra rộng hơn, kết hợp với một cú swing lớn hơn, sâu hơn. Bạn sẽ có một cú đánh ngay ở khi tiếp xúc bóng sẽ bay bổng lên cao, rơi xuống green êm ái với độ xoáy nhiều, bóng sẽ lăn ít. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi