Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Short Game

4 chìa khóa cho cú đánh Half-wedge

4 chìa khóa cho cú đánh Half-wedge

Những cây gật sắt ngắn làm bạn gia tăng khả năng tạo lập cơ hội cho điểm birdie, và gậy Putter là chuyển hóa điều đó thành hiện thực. Tuy nhiên xử lý tầm gần chưa bao giờ là dễ trong golf. Bởi càng gần càng có tâm lý phải chính xác và đưa bóng sát cờ nhất có thể. Nhưng để có thể làm tốt, việc trước tiên cần phải xử lý tốt cả kỹ thuật chơi trong đó có Pitch Shot hay Half-wedge. Bạn mong muốn có thể điều chỉnh khoảng cách và cảm giác về lực cho mỗi cú Swing của mình, golfer chuyên nghiệp Paula Reto trên LPGA chia sẻ 4 chìa khóa cho cú đánh này.

1. Ổn định phần thân dưới:

Chìa khóa đầu tiên là đảm bảo phần thân dưới từ hống xuống phải chắc chắn không bị đu đưa khi phần thần trên xoay khi đánh. Đừng đẩy cơ thể ra khỏi hướng mục tiêu bởi nó khiến cho bạn đánh mất đi sự liên kết rõ ràng và đảm bảo của mặt gậy Wedges với bóng. 

“Tôi luôn giữ chắc phần thân dưới. Điều đó giúp tôi tự tin xoay các kiểu. Đương nhiên điều này khó khăn hơn khi bạn thực hiện chơi long game. Tuy nhiên đây là cách giúp tôi lấy được sự ổn định tốt nhất trong mỗi cú đddanh kiểm soát gậy Wedge" .

2. Giữ trọng tâm dồn về trước

Reto nói cô ấy thích giữ trọng tâm cơ thể được phân bổ một chút về phía trước khi thực hiện những cú Pitch ngắn. Điều này giúp cô đưa vào bóng trước khi tạo ra vết Divot trước bóng, tạo độ xoáy cực kỳ phù hợp. 

3. Giảm thiểu việc gập cổ tay

Cánh tay và cổ tay nên giữ tĩnh nhất có thể khi thực hiện cú Pitch. Bạn không nên để vẫy cụp cổ tay quá nhiều khi vào bóng để tạo ra những cú ăn vào đỉnh bóng hay thân bóng. Thay vào đó, sử dụng phần thân xoay theo khi mặt gậy qua bóng và cảm giác có sự kết nối rất rõ lúc follow. 

4. Cần hiều mình ở trình độ nào

Cổ tay gập nhiều khi backswing có thể khiến sự ổn định cú pitch trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên một khi bạn đã ở tầm handicap single, bạn có thể dụng việc gập cổ tay nhiều hơn để tạo nhiều Spin (độ xoáy) cho cú đánh. Rõ ràng việc gập hay không gập sẽ thay đổi tốc độ đầu gậy và đương nhiên thay đổi cả độ xoáy. Đừng thử kỹ năng này nếu bạn chưa phải là người chơi golf thuần thục. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi