Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Short Game

Viktor Hovland tiết lộ bước đột phá từ khả năng Chip bóng

Viktor Hovland tiết lộ bước đột phá từ khả năng Chip bóng

Golfer 24 tuổi người Na Uy từng thường xuyên có những pha chip ''xịt'' trước đây, nó đã ngốn của anh nhiều gậy. Bản thân Hovland cũng cho biết: "Tôi sợ với khả năng chip bóng chết tiệt của mình". Thế nhưng ở Mayakoba - World Wide Technology Championship là một Viktor Hovland hoàn toàn khác, thi đấu đột phá đặc biệt ở xử lý shortgame. Anh chàng này đã chế ngự sân El Camaleon bằng những tình huống chip ôm cờ, duy trì cách biệt lớn để kết thúc giải đấu trọn vẹn. Đặc biệt hơn Hovland đã bảo vệ thành công danh hiệu Mayakoba. 

Theo tiết lộ của Viktor Hovland, anh đã có thay đổi khá quan trọng khi chip bóng. Nó giúp anh thay đổi kết quả và tự tin hơn khi xử lý bóng ở những khu vực quanh Green.

"Về cơ bản là tôi đang cố gắng xoay toàn bộ cánh tay của tôi một chút về sau khi backswing với mặt gậy mở ra để sử dụng bounce tốt hơn cho cây gậy kỹ thuật. Tư thế đứng chắc chắn và cảm giác như lướt trên mặt có dưới bóng, xoay vai giữ cánh tay và phần thân dưới trụ chắc. Trước đây cổ tay tôi khá linh hoạt và hơi bị tập trung vào phần rìa ngoài mặt gậy khi vào bóng mà quên đi bounce là rất quan trọng. Đó chính là lý do trong quá khứ tôi vẫn hay bị đánh sục thẳng vào đất. Nó thực sự là trải nghiệm tệ trong game đấu của mình"

Rõ ràng những gì Viktor Hovland chỉ ra là quá hợp lý với kỹ thuật chip của gậy Wedge. Việc nhiều người chơi De-loft(giảm độ mở mặt gậy tự nhiên) và dùng tay vào bóng nhiều mà quyên đi chuyển động xoay của vai hay nhổm người thường sẽ chỉ nhận những cú chip tệ, thậm chí ăn vào trước bóng nhiều. Rõ ràng Hovland đã thay đổi và có kết quả rất tốt. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi