Chủ nhật, 19 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Putting

Collin Morikawa chỉ ra lỗi putting nhiều golfer giải trí thường gặp

Collin Morikawa chỉ ra lỗi putting nhiều golfer giải trí thường gặp

“Tôi không biết mình đang làm gì,” anh nói. “Tôi đã có những tuần thi đấu tốt đẹp và cũng không biết tại sao có những tuần thật tồi tệ”. Collin Morikawa trả lời rất nghiêm túc về giai đoạn chơi dưới phong độ. 

Collin Morikawa đã thuê Stephen Sweeney làm huấn luyện viên gạt bóng và cả hai bắt đầu thực hiện một số thay đổi. Vẫn còn nhiều việc phải làm, xét về mọi mặt thì anh ấy đang có xu hướng đi đúng hướng khi tăng thứ dành điểm từ cú gạt bóng, đứng thứ 3 ở chỉ số gạt bóng đánh tiếp cận - một thước đo quan trọng cho việc gạt bóng đổ cong.

Khi theo dõi quá trình tập của Collin Morikawa, có rất nhiều điều thú vị rút ra trong quá trình gạt bóng: 

Một trong những thay đổi mà Morikawa thực hiện đối với cú gạt bóng của anh ấy trong quá trình tập luyện đó là Collin lỏ các cú tập nháp trước khi thực hiện cú gạt thật. Ngay lập tức Collin nhận thấy nó giúp anh ấy kiểm soát khoảng cách ở những khoảng cách dài hơn.

Vấn đề với những gạt nháp nhiều trước khi putt - điều mà Collin Morikawa thấy nhiều golfer nghiệp dư, giải trí mắc phải—là họ quá tập trung vào cơ thể hơn là mục tiêu. Họ cố gắng lặp lại cú đánh thực hành của mình thay vì cách họ cảm nhận với mục tiêu cần đưa đến mà ngăn cản cảm giác tự nhiên của họ.

Morikawa nói: “Trước đây tôi quá tập trung vào những gì cánh tay của tôi đang làm. Nó khiến tôi mất hết cảm giác về mục tiêu ở đâu. Tôi thấy những tay golf nghiệp dư thường xuyên làm điều này."

puttpratisecollin1

Đó là lý do tại sao Collin Morikawa đang loại bỏ các cú putt nháp và thay vào đó anh ấy làm theo lối chơi của Cam Smith là nhìn lâu vào mục tiêu. Điều đó giúp anh ấy tập trung thoải mái hơn vào nơi anh ấy muốn đến chứ không phải những gì anh ấy đang cố gắng làm.

Nếu bạn cảm thấy cần thực hiện các cú đánh thực hành, chỉ cần đảm bảo ngẩng cao đầu, nhìn vào mục tiêu, hãy để cảm giác tự nhiên của bạn chiếm ưu thế.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi