Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Putting

'Trăm phát trăm trúng' với những cú putt ngắn

'Trăm phát trăm trúng' với những cú putt ngắn

Điều quyết định những cú putt này có kết thúc vào lỗ hay không là tốc độ gạt và quan trọng hơn, hướng mặt gậy putter khi impact. Chỉ cần một chút sai sót dù nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến đánh trượt.

Top 100 huấn luyện viên hàng đầu của GOLFTEC, Nick Clearwater, cùng với golfer chuyên nghiệp Hannah Gregg, đã đưa ra một loạt các bài tập nhanh chóng và dễ dàng mà bạn có thể thực hiện tại nhà giúp bạn tự tin hơn với những cú putt ngắn khó nhằn này. Hãy tham khảo ba bài tập đơn giản và hữu ích được đề cập dưới đây.

1. Dùng đường thẳng đánh dấu

Điều đầu tiên bạn có thể làm là sử dụng một vạch kẻ trên mặt đất theo đúng nghĩa đen, hoặc tương tự dùng những dấu chấm được đánh dấu tạo với nhau thành một đường thẳng. Hãy tìm một đường putt thẳng và vẽ đường thẳng đó trên mặt đất. Sau đó, bắt đầu tập putt sao cho quả bóng của bạn lăn dọc theo đường đó, Clearwater nói. Nếu bóng lăn sang trái, điều đó có nghĩa mặt gậy của bạn đang bị đóng lại và nếu bóng sang phải, mặt gậy đang bị mở.

Clear3

2. Dùng thước đo

Nếu bạn không muốn hoặc không thể đánh dấu đường thẳng, thì bạn có thể sử dụng thước thay thế. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là đặt nó trên mặt đất và đặt một quả bóng golf lên đó, sau đó putt bóng lăn xuống thước. Clearwater giải thích, nếu bạn làm được điều đó, bạn biết rằng bạn đang bắt đầu đưa được quả bóng của mình ở nơi bạn muốn.

Clear2

3. Dùng putting gate

Việc thêm một putting gate sẽ đảm bảo quả bóng của bạn đã có hướng đi được xác định. Nếu bạn đang bị đẩy hoặc kéo cú đánh của mình, bóng của bạn sẽ đâm vào gate và bạn sẽ nhận ra lỗi của mình ngay lập tức.

Clear1

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi