Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Putting

Viktor Hovland đã làm thế nào để cải thiện kĩ năng putting một cách nhanh chóng

Viktor Hovland đã làm thế nào để cải thiện kĩ năng putting một cách nhanh chóng

Khi Viktor Hovland lần đầu tiên giới thiệu bản thân với người hâm mộ gôn tại giải Mỹ mở rộng năm 2019, tay golf thi đấu với tình trạng nghiệp dư về vị trí T12 tại giải trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp 1 tuần sau đó. Hovland là nhà vô địch Nghiệp dư Mỹ mở rộng, nơi mà các huyền thoại như Jack Nicklaus, Phil Mickelson và Tiger Woods từng nhiều lần đăng quang. 

Viktor Hovland đã có cho mình danh hiệu PGA TOUR, Dp World Tour sau 2 năm chơi chuyên và đang hứa hẹn mang về Major đầu tiên trong lịch sử cho quốc gia. Những gì mà Viktor Hovland thể hiện đều cho thấy khả năng chơi golf rất vượt trội. Hovland xếp 7 trên Tour ở khả năng ghi điểm, đứng thứ 5 và 15 ở hai mùa giải tiếp theo và mùa giải 2022 hiện tại đang xếp thứ 12. Điều đó khẳng định rằng tay golf người Na Uy đang là một trong những người chơi hay hàng đầu ở mọi giải đấu. Mặc dù vậy, Viktor Hovland vẫn không hài lòng với chính mình trước đó khi anh cho rằng, kỹ năng cần cải thiện là shortgame. “Tệ hại” thực sự là từ mà Hovland sử dụng để mô tả về điều này. Nhưng dần dần, nó đang được cải thiện qua các mùa giải khi anh ấy đã nhảy từ hạng 115 trên BXH hệ thống về chỉ số ghi điểm trong Putting lên 48 và sở hữu 3 danh hiệu trong suốt chặng đường đó. 

Trước thềm PGA Championship, Viktor Hovland đã chia sẻ những điều giúp anh cải thiện cú Putting nhanh chóng:

1, Cải thiện kĩ năng hiểu green

Hovland đã xem kĩ lại cách anh ấy thực hiện putting tại green và thừa nhận một lỗi rõ ràng: đó là chưa hiểu green. Anh ấy nhận thấy rằng anh ấy thường bỏ lỡ các cú gạt bóng, đơn giản bởi chơi quá nhiều hoặc không đủ - và kết quả sẽ rất khác nhau giữa các tuần. Hovland nói: “Tôi đã từng là một người chơi putt giỏi. Có tuần, tôi có thể thực sự bùng nổ và nhìn ra lối chơi rõ ràng, và tuần tiếp theo thì lại không."

Điều đó chỉ bắt đầu thay đổi vào đầu mùa giải, khi làm việc với sự kèm cặp của huấn luyện viên Jeff Smith, anh ấy đã áp dụng aimpoint - một kỹ thuật mà ở đứng mở chân khi gạt, cảm nhận độ dốc green bằng chân và sau đó sử dụng các ngón tay của để đặt mục tiêu

“Nó thực sự mang lại tính hệ thống,” anh nói. “Đó là một hệ thống không phải lúc nào cũng hoạt động, nhưng ít nhất nó mang lại cho tôi một khuôn khổ chặt chẽ hơn rất nhiều.”

2, Tính nhất quán và thoải mái

Với việc cải thiện khả năng hiểu green, nhiệm vụ tiếp theo của Hovland là: cảm giác thoải mái và nhất quán hơn trong cách anh ấy thực hiện cú gạt của mình. Điều quan trọng nhất, nó có nghĩa là tránh xa việc cố gắng tập trung thái quá vào việc hoàn chỉnh kĩ thuật. Thay vào đó, anh ấy muốn cảm thấy thoải mái khi gạt bóng. Khi anh ấy bắt đầu gạt bóng, anh ấy sẽ không lo lắng nhiều nữa.

“Tôi luôn có có một cú đánh rất ổn định. Nó có thể không hoàn hảo, nhưng nếu bạn chơi đúng kế hoạch dự tính và thực hiện điều đó một cách nhất quán, bạn biết đấy, bạn đang làm rất tốt, ”anh nói.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi