Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Putting

3 điều Pro trên PGA Tour áp dụng khi tập luyện Putting

3 điều Pro trên PGA Tour áp dụng khi tập luyện Putting

Với tư duy trên, các Pro dành rất nhiều thời gian để học putting trên green. Đương nhiên họ tập dưới những phương pháp được đào tạo và chỉ dẫn rất cụ thể chi tiết. Dưới đây là 3 mấu chốt trong bài tập luyện của Pro trên PGA TOUR. 

1. Định hướng xuất phát cho cú gạt bóng. 

Các vận động viên chuyên nghiệp trên Tour dành nhiều thời gian tập luyện trước tiên là để đảm bóng cách quả bóng bắt đầu xuất phát theo đúng vạch đã định sẵn. Đây là điều quan trọng đầu tiên mà các Pro hướng tới, đặc biệt trước mỗi vòng đấu. 

Họ sẽ thực hành điều này theo nhiều cách khác nhau, có người sử dụng một sợi dây và gạt bên dưới nó để so bóng với đường dây, có người vẽ hẳn một đường line để xem bóng đi theo, hay tạo một khung vừa bằng đầu gậy rồi tập gạt qua. Đương nhiên họ luôn có một HLV theo dõi chặt chẽ cú gạt này. Nhưng dù phương pháp tập là gì thì mục tiêu chung của họ: Đều là đưa bóng xuất phát theo đúng hướng đã định. 

tktkt-scaled

2. Kiểm tra kỹ thuật

Thực tế các Pro sẽ kiểm tra kỹ thuật dựa trên chuyển động tự nhiên vốn có nhất đã được rèn luyện. Nhờ một vài thiết bị hỗ trợ, đơn cử như một chiếc gương để có thể ngắm lại xem cơ thể có dóng theo đúng hướng từ vai, chân, hay mắt đã nhìn phía trên bóng chưa. Đôi lúc họ còn thêm một vài bài tập như thói quen trước khi thực hiện cú đánh để nhớ lại kỹ thuật. Tuy nhiên kinh nghiệm ở các giải đấu, Pro thường chỉ quan tâm đến một vài điều chỉnh nhỏ mà tránh một sự thay đổi lớn, tổng thể. Đơn giản vẫn là giúp mọi thứ đi theo những gì mà họ muốn. 

ball-position

3. Bài tập tạo áp lực:

Các Pro không tập cho vui và không chỉ tạo thành phản xạ quen tay, họ còn tự lập ra các bài tập áp lực cho mình. Điều này được coi là rất hữu ích cho họ khi thi đấu nơi sự căng thẳng luôn rất lớn. Các Pro cũng như HLV của họ luôn đưa ra các mục tiêu cụ thể, hay thậm chí ''cược'' để xem khả năng vượt qua cũng như tỷ lệ gạt thành công như thế nào. Ví dụ: Các Pro có bài tập ở 1 cú gạt ngắn sau đó thực hiện 1 cú gạt xa và yêu cầu đều phải vào hố. Nếu hỏng thì phải thực hiện lại cho đến khi nhuần nhuyễn. Hãy nhớ rằng, pro không chỉ tập vì số lượng mà họ luôn tập có bài, có mục đích. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi