Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Putting

Hai kiểu cầm gậy Putt của Collin Morikawa

Hai kiểu cầm gậy Putt của Collin Morikawa

Collin Morikawa dẫn đầu Tour và khả năng ghi điểm ở chỉ số Tee đến Green. Anh cũng dẫn đầu cả ở khả năng đánh tiếp cận cờ với độ chính xác cao. Nhưng để mang về những chiến thắng lớn trong sự nghiệp, chìa khoá tiếp theo đến từ sự ổn định của những cú Putt. Gần đây nhất ở The Open 2020 là một ví dụ điển hình cho màn trình diễn thăng hoa cả về cảm xúc cũng như đẳng cấp của tay golf 23 tuổi này. Collin dành nhiều thời gian cho putting để tìm ra những mối tương quan giữa tốc độ, đường line, khoảng cách và cả những vấn đề gặp phải của riêng mình để khắc phục. 

Những cú putt dài:

"Việc tập Putting với tôi nó không tự nhiên như cách cái tôi đánh Fullswing ở các cây gậy khác. Tôi phải thực sự kiểm soát, giữ được khung chuẩn để có thể mang về những cú putt như ý. Tôi thường sử dụng kiểu cầm gậy putt thông thường (ảnh trên bên trái) để thực hiện cú gạt bóng dài. Nó giúp tôi tăng thêm sự thanh thoát nhất cho cú Putt khi mặt gậy vào bóng. Thực tế tôi không có cố định một cách cầm gậy nào và mặc định khi gạt ở các khoảng cách khác nhau, tất cả đều là cảm giác mà tôi cảm nhận để lựa chọn cho phù hợp".

Giữ mặt gậy vuông góc và tĩnh nhất có thể

"Tôi từng có cuộc nói chuyện với Mark O’Meara về cú putt của mình. Tay phải bị linh hoạt quá mức ở những cú gạt tầm ngắn và cực khó để kiểm soát mặt gậy. Mark đã đề nghị tôi với cách cầm gậy (ảnh trên bên phải), nó rất hữu ích cho việc giữa tay phải không bị đu đưa ra khỏi hướng gạt bóng về mục tiêu. Đây cũng là điểm mấu chốt giúp tôi mang về những pha gạt bóng then chốt trong trận đấu" 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi