Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Putting

Vẫn trượt đẹp những cú putt từ khoảng cách 1,2m

Vẫn trượt đẹp những cú putt từ khoảng cách 1,2m

Nhưng nói thì thường dễ hơn làm, và các golfer chuyên nghiệp họ cũng không phải lúc nào cũng thực hiện 100% thành công, mà trong thi đấu golf yếu tố tâm lý còn quyết định nhiều đến chính cú putt của bạn. Nhưng không còn cách nào khác là hãy tập luyện kỹ năng thật tốt, bạn sẽ tự tin để chuyển hóa cú putt ở khoảng cách 4 feet trở nên dễ dàng hơn.

Cách tốt nhất là hãy có một tư thế chuẩn bị putt bóng thật 'kỹ càng':

Đầu tiên hãy đứng thẳng và cầm gậy putter trước bụng của bạn sao cho gậy và cánh tay thẳng với nhau. Xoay từ từ mặt trong cẳng tay (vị trí từ khuỷu tay đến cổ tay) ngửa dần ra ngoài hướng lên trời, sau đó kéo khuỷu tay tựa (rest) vào phía xương sườn vị trí lồng ngực (rib cage). Bây giờ thì bạn dễ dàng nghiêng về phía trước, hướng gập bụng so với hông sao cho gậy putter chạm tựa lên mặt cỏ. Sau bước set up chuẩn này, tiếp theo bạn hãy thực hiện pha putt bóng ở khoảng cách 4 feet một cách đều đặn mà không phải bận tâm đến tư thế của mình nữa.

Nếu tư thế chuẩn bị putt không chuẩn bạn sẽ cảm tưởng cú đẩy 4 feet tựa như 40 foot. Chỉ cần để ý chút đến tư thế của mình, mọi sự chuẩn bị kỹ càng luôn đảm bảo phần trăm dành điểm cao hơn bạn mong muốn.

Dưới đây là 4 mách giúp để thực hiện của putt 4-Feet hoàn hảo:

1. Tránh để mông 'chông chênh' với gót: điều này có nghĩa rằng hãy giữ cho mông dóng thẳng lên hai gót chân, dồn lực lên hai gót chân, điều này cho phép bạn phân phối trọng lượng đều lên hai bàn chân, không những thế nó còn giúp bạn dễ dàng giữ phần dưới cơ thể (lower body) tĩnh (still) và toàn bộ cơ thể thăng bằng khi thực hiện cú đánh.

2. Mắt nhìn vào một phần hai quả bóng hướng về phía nửa trong: cách nhìn ở vị trí này sẽ giúp bạn thấy đường putt bóng dễ dàng hơn và có thể hướng gậy putter đi đúng hướng đã dự định ngắm ban đầu (starting line).

3. Vai và bàn tay tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất: đây là cách dễ nhất để di chuyển gậy putter ngược về hướng đánh đi và giúp linh động cánh tay và ổn định vai. Giữ bàn tay dưới vai tĩnh cũng giúp bạn có được một đường gậy (path) hoàn hảo, giảm thiểu sự mất ổn định khi 'đưa' và 'đẩy' cánh tay trong quá trình putt bóng.

4. Cán gậy và cánh tay luôn như được 'buộc' vào nhau: nếu bạn đứng phía sau một golfer đang putt bóng gần như một phần cán gậy ẩn trong cánh tay, nếu cán gậy và cánh tay không theo một đường thẳng như tư thế set up bàn đầu, điều này sẽ ảnh hưởng đến khoảng cách xa gần khi putt. Và lúc đó sự thiếu chính xác sẽ phải trả giá bằng việc hụt pha ghi điểm, bạn sẽ có cảm giác khó chịu là tại sao ở khoảng cách gần như vậy vẫn không thể có cú đẩy chính xác.

Golfedit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi