Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Luật chơi golf

Rory McIlroy bị 'soi' vì tình huống luật golf nhạy cảm ở The Open

Rory McIlroy bị 'soi' vì tình huống luật golf nhạy cảm ở The Open

Sau pha đánh tiếp cận bóng rơi vào bunker bên phải hố 18 Par5 vòng 1. Rory McIlroy phải đánh bóng cứu sang trái. Tuy nhiên bóng đập thành và rơi trở lại hố cát. Ở thế khó khi một chân trên chân dưới, Rory McIlroy đã cứu được bóng ngoạn mục để rồi về par hố đấy này với pha ghi điểm 1 putt. 

Thế nhưng khoảnh khắc nhạy cảm đến khi mà caddie của Rory McIlroy đã đứng sau rồi quay đi trong khi Rory McIlroy vẫn ở tư thế trong bunker. Nhiều fan cho rằng, Rory McIlroy đã không đi ra khỏi tư thế đánh khi mà caddie vô tình đã đứng sau ngắm hướng. Điều này vi phạm luật 10.2b(4). Theo Luật này thì khi người chơi bắt đầu vào tư thế chuẩn bị cho cú đánh, và cho đến khi cú đánh được thực hiện, caddie của người chơi không được cố tình đứng trên hoặc gần phần kéo dài của đường đánh kéo về phía sau bóng vì bất kỳ lý do gì.

Tuy nhiên theo đoạn clip, có nhiều fan cho rằng Rory McIlroy dường như đã hơi lùi lại trước khi trở vào thế đứng khi mà caddie của anh ấy đã đi ra. Thực tế rất khó khi mà chân và tay đang ở vị trí không có không gian, thật khó để nhìn rõ việc Rory đã bước ra khỏi thế đứng khi caddie ngắm phía sau chưa, hay nếu có thì cũng ít người nhận thấy rõ. Nhưng đã có đoạn Clip ghi lại để mọi người tiện đánh giá. Với những người trung lập thì nhìn tư thế của Rory McIlroy thì thấy anh đã liên tục nhấc chân ra khỏi thế đứng cũng khó này. Một tình huống nhạy cảm và những ai yêu hay không thích Rory đều có thể đưa ra quan điểm của mình. Trọng tài của giải The Open cũng chưa đưa ra phán xét tình huống này. 

Tại US Open vừa qua, Rory McIlroy cũng bị vướng vào tình huống luật khi mà trọng tài xử lý giúp anh đã thiếu chính xác trong khâu điều hành. 

GolfEdit.com 

 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi