Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Luật chơi golf

USGA: Trọng tài hỗ trợ luật thiếu chính xác cho Rory McIlroy tại US Open

USGA: Trọng tài hỗ trợ luật thiếu chính xác cho Rory McIlroy tại US Open

Rory McIlroy sẽ vẫn giữ ngôi vị Á Quân US Open 2023. Tuy nhiên tình huống giải thoát bóng găm của anh ở hố 14 vòng 4 US Open và sau đó anh về bogey tại sân Los Angeles CC, được giám đốc điều hành USGA thừa nhận rằng trọng tài đã có quy trình xử lý chưa chính xác. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Sports Illustrated, Giám đốc điều hành của USGA, Thomas Pagel, nói rằng Courtney Myhrum, một trọng tài luật kỳ cựu và là thành viên của Ủy ban điều hành USGA, đã phán quyết rằng Rory McIlroy có quyền được giải thoát bóng găm theo Luật 16.3 sau khi cú đánh thứ 3 hố thứ 14 Par5 bị găm vào thành cỏ cạnh bunker.  Tuy nhiên, sau khi xem xét thêm, Pagel thấy rằng vị trí trong “khu vực chung” của quả bóng bị găm mà McIlroy thực hiện cú đánh đã bị xác định sai. Myhrum đánh giá các lựa chọn của Rory và họ đã sử dụng một điểm ở bên cạnh quả bóng bị găm để bắt đầu đo khoảng cách ngang sang bằng chiều dài một cây gậy Driver mà anh ấy có thể được giải thoát. Pagel nói rằng, có một vị trí ngay sau quả bóng có thể vẫn được coi là “khu vực chung” lẽ ra phải được sử dụng làm điểm tham chiếu.

Pagel nói với Sports Illustrated: “Khi bạn bắt đầu xử lý các tình huống bóng ở các mặt thẳng đứng sẽ có rất nhiều điều xảy ra. Nhưng có một vị trí phía sau quả bóng mà anh ấy có thể bắt đầu đo."

Nếu McIlroy sử dụng điểm phía sau quả bóng, anh ấy vẫn có thể đo chiều dài gậy ở bên phải điểm đó và thực hiện cú đánh mà cách vị trí anh thực hiện trước đó khoảng 18 inches cho cú đánh thứ 4. Thực tế thì Rory McIlroy vẫn đối mặt với cú pitch ở green dốc lên khó. 

McIlroy đánh cú đánh thứ tư cách lỗ 9 feet và không thể chuyển giữa Par sau đó. Đây cũng là hố mà Clark sau mang về birdie và dẫn cách biệt lên tới 3 gậy trước khi dính 2 bogey liên tiếp 15 và 16.

Trong khi thừa nhận sai lầm liên quan đến nơi thực hiện cứu trợ, Pagel đã đưa ra quan điểm minh oan cho McIlroy 

"Anh ấy đã làm tất cả những điều này theo quyết định của trọng tài là tôi," Pagel nói. “Anh ấy không làm bất cứ điều gì để đạt được lợi thế và khi anh ấy được hướng dẫn cách áp dụng quy tắc về vị trí bóng găm.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi