Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

Những thay đổi của luật Golf 2023: Dễ chịu hơn

Những thay đổi của luật Golf 2023: Dễ chịu hơn

Các sửa đổi mới của Luật golf sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2023. Đây là một phần trong nỗ lực không ngừng của USGA và R&A nhằm giúp cho những quy tắc của trò chơi này trở nên dễ hiểu hơn, đồng bộ hơn với môn golf ngày nay. 

Những điều chỉnh mới nhất này nhấn mạnh đến sự hòa nhập và tính bền vững, đồng thời có cửa cập nhật mới trong quy tắc luật dành cho những người chơi khuyết tật. Các hình phạt cũng được nới lỏng hơn và những thuật ngữ trong Golf cũng được làm rõ ràng để golfer ở mọi trình độ để có thể tiếp cận. 

1. Điều chỉnh quy tắc cho người chơi khuyết tật:

Luật sửa đổi sẽ có vô số các điều chỉnh cho người chơi khuyết tật, ví dụ như một người bị mù có thể nhờ sự trợ giúp mark bóng, căn hướng...Một vài trong số điều chỉnh sẽ được ghi thẳng vào luật còn đâu sẽ được áp dụng trong luật địa phương để BTC tùy cơ ứng biến.

2. Không bị phạt nếu bạn không ghi điểm chấp

Đã qua lâu rồi cái thời mà điểm số chỉ được lưu giữ bằng bút chì và giấy. Rất nhiều các sân golf đã áp dụng các công nghệ ghi điểm đặt trên xe điện và điều này cũng thay đổi luật. Theo điều chỉnh mới, người chơi sẽ không còn bị phạt nếu không ghi điểm chấp vào phiếu ghi điểm của họ trong đấu gậy. Sẽ tùy thuộc vào ủy ban giám sát trận đấu để đảm bảo tính chính xác của các điểm chấp và việc áp dụng chúng.

3. Thay thế gậy golf bị hư hỏng

Kể từ 1/1/2023, bạn được phép thay thế bất kỳ gậy hỏng nào ngay trong trận đấu. Cần chú ý là gậy đó phải hỏng do vô ý không có chủ đích. Nếu bạn nóng nảy, đập gẫy gậy thì điều này không được phép. Các đơn vị làm luật đang giúp bạn thay thế gậy hỏng để tiếp tục cuộc chơi chứ không phải giúp bạn xả bực tức. Hãy nhớ điều đó. 

4. Bóng di chuyển bởi tác động tự nhiên

Rickie Fowler gặp phải tình huống tại Waste Management Phoenix Open năm 2019. Anh có pha chip bóng lên green hố 11 nhưng bóng lăn ngược lại xuống nước và sau đó phải thả để thực hiện cú đánh. Sau khi thả 2 lần bóng đều lăn và được đặt. Tuy nhiên chuẩn bị đánh thì bóng lại lăn xuống nước khiến Rickie Fowler dính phạt tiếp 1 gậy. Tuy nhiên ở luật 2023, Rickie Fowler sẽ không bị phạt nữa và được quyền đặt bóng lại để thực hiện cú đánh. 

5. Đơn giản hóa quy trình giải thoát bóng về phía sau.

Theo luật golf 2023, khi bóng vào khu vực phạt hay khu vực không đánh được, bạn thả bóng về phía sau tính từ điểm giải thoát đến cờ, bóng có thể lăn trong phạm vi 1 gậy về bất kỳ hướng nào dù là về phía trước gần cơ hơn. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi