Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Luật chơi golf

Pha gạt bóng gây tranh cãi trên DP World Tour

Pha gạt bóng gây tranh cãi trên DP World Tour

Thi đấu cùng nhóm với Ewen Ferguson và Victor Perez, golfer người Bỉ đã vào tư thế gạt cho cú ghi điểm birdie từ khoảng cách 35 feet. Khi Pieters bắt đầu cú đánh, thì bị phân tâm bởi một đứa trẻ đang khóc - nhưng bóng đã bị gạt đi về phía trước rồi. 

Thomas Pieters sau đó gọi trọng tài đến và chia sẻ đã cố gắng ngăn ''khựng'' cú gạt lại nhưng không kịp, anh đã vô tình mà không cố ý gạt. Các trọng tài sau đó đã cho phép nhà vô địch Abu Dhabi HSBC được phép đặt bóng lại và thự hiện lại cú đánh.

Pietersrule

Có vẻ như các trọng tài đã áp dụng Luật 13.1d của Luật chơi gôn, áp dụng cho việc vô tình làm cho bóng hoặc điểm đánh dấu bóng di chuyển trên green. “Sẽ không có hình phạt nếu đấu thủ, đối thủ hoặc một đấu thủ khác trong đấu gậy vô tình làm di chuyển bóng hoặc điểm đánh dấu bóng của người chơi trên khu green.”

Theo nguyên tắc thì người chơi phải đặt bóng về vị trí cũ và thực hiện lại cú đánh. Nhiều ý kiến đồng tình nhưng nhiều ý kiến cho rằng anh ấy đã vào tư thế và thực hiện cú đánh rồi. 

Cùng xem tình huống:

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi