Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Luật chơi golf

Jordan Spieth, Henrik Stenson bị phạt vì phát nhầm Teebox

Jordan Spieth, Henrik Stenson bị phạt vì phát nhầm Teebox

Nhà vô địch Hero World Challenge 2020 là Henrik Stenson và Jordan Spieth xuất phát ở nhóm xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng và cả hai cũng giữ nguyên vị trí này khi kết thúc giải. Không có màn thi đấu nổi bật nào cho hai tay golf ngày Chủ Nhật ngoài tình huống khá hài hước khi cả hai phát nhầm teebox ở hố đấu số 9.

Sau khi thực hiện pha phát bóng, cả Spieth và Stenson dường như đã nhận ra phát sai vị trí Teebox ở vòng 4 Hero World Challenge.

Stenson chia sẻ: "Chúng tôi đã hỏi trọng tài khi mọi chuyện đã rồi. Có một teebox khác ở bên trái teebox chúng tôi vừa mới phát. Đó mới là vị trí đánh ở hố 9".

Đúng như vậy khi mà BTC đã di chuyển teebox hố 9 về trước và sử dụng backtee của hố này là vị trí phát bóng cho hố 17 ngay liền kề. Và đó chính là lý do khiến cho Spieth và Stenson bị nhầm. Cả hai đã phải quay trở lại teebox chuẩn cho hố 9 và phát lại. Đương nhiên theo luật 6.2, họ nhận 2 gậy phạt. Spieth sau về triple bogey còn Stenson về double bogey. 

StensonSpieth

“Tôi thực sự không nghĩ rằng chúng tôi sẽ bị phạt vì đây là một sự kiện từ thiện, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng giải đấu vẫn được xếp hạng điểm thế giới và việc phạt là đương nhiên" - Spieth nói:" Phần khó chịu có lẽ những người trọng tài đã thông báo cho các nhóm khác mà dường như quên chưa bao cho chúng tôi.”

Hero World Challenge 2021 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Viktor Hovland khi lên ngôi với thành tích âm 18.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi