Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Luật chơi golf

Pha Mulligan hợp lệ của nhà vô địch Major

Pha Mulligan hợp lệ của nhà vô địch Major

Tuy nhiên một trong những luật golf hiếm hoi thời điểm hiện tại cho phép người chơi được đánh lại, gần như một pha Mulligan hợp lệ. 

Michael Campbell - nhà vô địch US Open 2005 , đang thi đấu tại giải Senior Open. Anh thực hiện việc đặt bóng lên tee và giống như hàng ngàn ngàn lần trước mỗi cú đánh sẽ là thực hiện swing nháp. Tuy nhiên không may cú swing nháp gậy gỗ bóng ăn đúng giữa mặt gậy rồi lao thẳng ra fairway, trước sự chứng kiến của Thomas Bjorn - cựu đội trưởng Ryder Cup châu Âu. Vấn đề của cú Swing nháp này thông thường sẽ là đánh trên không khí vài lần trước khi Campbell đứng vào tư thế đánh bóng, nhưng quả là một pha Swing nháp 'tệ' và hài hước của Campbell. Đương nhiên rồi, anh sẽ nhặt lại bóng và phát lại cú đánh của mình. 

Theo luật golf thì người chơi trong quá trình phát bóng trên tee, nếu chưa thực hiện tư thế để đánh bóng, swing nháp mà chẳng may bóng rơi khỏi tee hay bay đi thì được phép nhặt bóng lại và thực hiện pha phát bóng của mình. Tuy nhiên những cú swing nháp này trúng bóng ở các khu vực chung hay green người chơi sẽ phải nhận gậy phạt. Quy tắc này chỉ được áp dụng trên khu vực Tee phát bóng. (Luật 6.2b(5) và 6.2b(6) Nói một cách dễ hiểu khi bóng ở các khu vực chung hay green khi đó đã là bóng trong cuộc. Còn khi xuất phát nếu chỉ là nháp dính bóng thì sẽ không bị phạt gậy bởi quả bóng lúc đó chưa được tính là trong cuộc.

Tình huống tương tự đã xảy ra với Zach Johnson ở The Masters vòng đấu số 2, hố 13Par5. Golfer người Mỹ thực hiện cú Swing nháp hơi gấp và mũi gậy đập trúng bóng, nảy vào teebox phải và bật rơi trên khu vực cỏ trước mặt. Anh được thực hiện lại cú đánh này.

Mặc dù được Mulligan như vậy những cũng chẳng giúp Campbell có vòng mở màn Senior Open tốt khi anh về 75 gậy (+5). 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi