Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Luật chơi golf

Annika Sorenstam vẫn qua cắt dù nhận lời khuyên sai từ trọng tài

Annika Sorenstam vẫn qua cắt dù nhận lời khuyên sai từ trọng tài

Ở độ tuổi 50 quyết định trở lại thi đấu đỉnh cao, Annika Sorenstam cho thấy quyết định của mình là đúng đắn khi thi đấu khá tốt tại giải Gainbridge LPGA. 

Annika Sorenstam đã lên kế hoạch đưa con gái cô, Ava, đi chơi bóng chuyền vào thứ Bảy tuy nhiên mọi thứ phải sắp xếp lại khi Sorenstam vượt qua lát cắt. Trong lần trở lại tham gia LPGA kể từ năm 2008, Sorenstam đã có ngày đấu 71 gậy, -1 để thoát khỏi lát cắt +2. Tuy nhiên điểm số của huyền thoại từng 10 lần vô địch Major có lẽ đã tốt hơn nếu cô không nhận lời khuyên sai từ trọng tài ở vòng 1, khiến cô đánh 75 gậy.

Sorenstam phát bóng ở hố 5 trên sân Lake Nona Golf and Country Club, bóng rơi phía dưới cánh cửa, gần sát với khu vực vạch biên. Sorenstam đã gọi trọng tài giải nhờ sự trợ giúp. Trọng tài xác định rằng cô không được mở cánh cửa này ra để thực hiện cú đánh. Thay vào đó Sorenstam đã quyết định lựa chọn unplayable và rồi mắc triple bogey.

Sau vòng đấu, một thành viên luật của giải là Dan Maselli, thông báo với Sorenstam rằng trọng tài trước đó đã đưa ra lời khuyên không chính xác cho cô. Theo Luật chơi gôn mới, được cập nhật vào năm 2019, Sorenstam đã được phép mở cổng.

LPGA cũng đưa ra một thống báo về sự việc: “Về Quyết định luật áp dụng tại hố số 5 vòng 1 giải Gainbridge LPGA đối với Sorenstam. Trọng tài hiện trường đã xác định cửa là vật cản không thể di chuyển. Tuy nhiên Cổng được coi là có thể di chuyển được nếu được chứng minh là đã mở khóa (Luật 16), và do đó có thể được di chuyển để cho phép người chơi đánh. Việc hủy chọn hình phạt lại không có trong luật golf 2019. Trọng tài xử lý sai với Sorenstam đã gặp cô ở vòng 2 để giải thích và gửi lời xin lỗi".

Annika Sorenstam cũng động viên vị trọng tài này. Cô cho biết là đã quá lâu không thi đấu và cũng chưa cập nhật nhiều những thay đổi của luật golf. Bản thân vị trọng tài cảm thấy rất áy náy với Sorenstam. 

Annika Sorenstam “Tôi nói,“ Làm ơn, làm ơn đừng cảm thấy như vậy. ”“ Tôi đánh giá cao điều đó, ”còn anh ấy nói,“ Tôi sẽ không phạm sai lầm đó nữa. ”Tôi nói,“ Thôi, tôi sẽ không đánh ở đó nữa. '”

Annika Sorenstam vào năm 2020 nhận Huân chương tự do được trao bởi cựu tổng thống Donald Trump cho những cống hiến với làng golf nữ thế giới. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi