Đối tác của GolfEdit

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn - 21/01/2020

Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11.

Một số fan đã ''soi tình huống'' mark bóng tại hố 11 của tay golf người Nhật ở vòng chung kết Diamond Resorts Tournament of Champions. Một dòng trạng thái đăng tải: "Hãy xem Hataoka mark bóng để gạt ở hố 11. Có phải cô ấy đã đổi vị trí mark trên green không?"

Nhưng sau khi xem lại đoạn ghi hình, các trọng tài của LPGA Tour tuyên bố Hataoka không làm gì sai và cũng không có hình thức xử phạt nào. Đoạn clip đăng tải trên Twitter sau đó cũng đã bị xóa. Theo phân tích về tình huống, golfer 21 tuổi đã mark bóng hơn 1 lần, cô đặt đồng xu trước bóng, sau đó di chuyển bóng trước đồng xu để đọc hướng putt trước khi đặt lại bóng về vị trí ban đầu. 

HataokoDiamond20

Nasa Hataoka (Ảnh: Getty Images)

Hataoka đã cùng Gaby Lopez tạo nên vòng playoff kịch tính khi bất phân thắng bại sau 6 lượt hố phụ. Cô chỉ để chịu thua ở loạt thứ 7 vào sáng thứ 2 khi Gaby Lopez có pha gạt bóng quá xuất sắc ghi điểm birdie. Inbee Park cũng tham gia vào loạt playoff nhưng phải dừng sau hố thứ 3. Cả ba tay golf có cùng số điểm -13 ở giải đấu này.

GolfEdit.com

Tin tức cập nhật
Bryson DeChambeau: Cánh báo chơi chậm chẳng ảnh hưởng gì đến tôi, không có lý do gì phải vội vàng
Luật chơi golf

Bryson DeChambeau: Cánh báo chơi chậm chẳng ảnh hưởng gì đến tôi, không có lý do gì phải vội vàng

By Duy Linh
Golfer với biệt danh The Golf Scientist luôn là người thích tìm những kẽ hở của quy định trong golf để tận dụng. Nhưng việc đánh chậm của anh dường...
Golfer tại giải Saudi di chuyển chướng ngại rời siêu to khổng lồ
Luật chơi golf

Golfer tại giải Saudi di chuyển chướng ngại rời siêu to khổng lồ

By Đình Chương
Alvaro Quiros, tay golf đang thi đấu ở Saudi International cần tới sự trợ giúp của hai người khác để di chuyển một tảng đất đá siêu khổng lồ trên bunker. ...
Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC
Luật chơi golf

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn
Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11. ...
Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?
Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

By Đình Chương
Thử thách ở Bunker luôn nằm ở cát. Độ dày mỏng hay chủng loại cát đều ảnh hưởng đến từng cú đánh.  ...
21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019
Luật chơi golf

21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019

By Kỳ Phong
Năm 2019 là năm đặc biệt khi Luật Golf thế giới được thay đổi đáng kể về các điều luật với mong muốn đưa Golf trở nên gần gũi với...
Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup
Luật chơi golf

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

By Gia Vũ
Justin Thomas cho thấy kinh nghiệm và sự quan sát của mình khi thi đấu đối kháng.  ...
Trắc nghiệm luật Golf
Trả lời câu hỏi